เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

หนึ่งปีมีครั้ง! เปิบ 'แมงมัน' กิโลกรัมละ 1,000 บาท


ชาวพะเยาออกหาซื้อ "แมงมัน" สัตว์มีปีกชนิดหนึ่งคล้ายกับแมงเม่าแต่มีตัวใหญ่ รับประทาน เนื่องจากในรอบ 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว สนนราคาขายกิโลกรัมละ 800-1,000 บาท... 


เมื่อ วันที่ 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามในตลาดสดทั่วไปในตัวเมืองพะเยาพ บว่า มีกลุ่มผู้คนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดมัก จะถามหา หรือซื้อแมงมัน ซึ่งเป็นสัตว์มีปีกชนิดหนึ่งคล้ายกับแมงเม่า แต่มีตัวใหญ่กว่า มีลักษณะสีออกน้ำตาลแดง ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเอามาขายกิโลกรัมละ 800-1,000 บาท จากการสังเกตพบว่า บางรายจะซื้อเพียง 1-2 ขีด เท่านั้น นางไสว หลักฐาน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่81 หมู่ 2 ต.บ้านต๊ำดอนมูล อ.เมือง จ.พะเยา ชาวบ้านที่หาซื้อแมงมันมารับประทาน กล่าวว่า แมงมันมีรสชาติอร่อยกว่าสัตว์อย่างอื่น ในหนึ่งปีจะออกมาจากรูในดินเพียงหนึ่งครั้ง จึงทำให้มีราคาค่อนข้างแพง แต่ก็มีผู้คนซื้อไปรับประทานหรือนำไปประกอบอาหาร อาทิ ตำน้ำพริกแมงมัน แมงมันคั่ว หรือรับประทานเป็นของว่าง


ด้านนายอนุชา (หมอล้า) บุญเรือง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ถนนประสาท ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นหมอนวดแผนไทย มือหนึ่งของจังหวัดพะเยา กล่าวว่า แมงมันเมื่อกินแล้วอร่อย ปีหนึ่งมีครั้งเดียว แมงมันมีคุณค่าทางอาหาร ไข่ของมันจะคล้ายไข่มดแดงเมื่อนำเอามาประกอบอาหารก็จ ะมีรสชาติดี ส่วนราคายอมรับว่าแพงจริง ในบางปีมีราคาเกิน 1,000 บาทต่อกิโลกรัม แพงกว่าเนื้อสัตว์ที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email