เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

10 ตำนานแพทย์ วิธีบำบัดที่คุณต้องตะลึง !

ระยะหลังนี้ ในเมืองไทยมีการพูดถึง “การแพทย์ทางเลือก” หนาหูขึ้น
ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือก ในกรณีที่แพทย์แผนปัจจุบัน ไม่สารถดูแลหรือเยียวยาได้
หรือ บางกรณี ถึงกับเป็นทางเลือก ที่อาจะทดแทนแพทย์แผนปัจจุบัน
เนื่องจากเป็นองค์ความรู้ท้องถื่น ที่ได้รับการพิศูจน์ผล มาเป็นเวลายาวนาน
ตัวอย่าง “การแพทย์ทางเลือก” ต่อไปนี้ ได้รวบรวมจากเวบไซต์ในอินเตอร์เนต
ซึ่งไม่สามารถยืนยันประสิทธิผล

 



 
การบำบัดโดยใช้โคลน 

ในมณฑลเหลียวหนิง (Liaoning province ) ทางตะวันออกของจีน ทั้งนี้มีความเชื่อกันว่า โคลนซึ่งมีแร่ธาตุปนอยู่ สามารถลดทอน และ บรรเทาอาการปวดจาก โรคไขข้ออักเสบ การบาดเจ็บสมองจากการกระแทก เป็นต้น (ภาพนี้ถ่ายเมื่อ สค. 2006)

 

การใช้พิษของผึ้ง...
ชายจีนผู้นี้ รับการบำบัด โดยใช้พิษจากการต่อยของผึ้ง เพื่อรักษาอาการ  โรคข้ออักเสบ (arthritis) โรคเยื่อจมูกอักเสบ (rhinitis) ที่คลีนิคในเมืองซีอาน (Xi’an) ของมณฑชานซี (Shaanxi ) ทางตะวันตกของจีน หมอทำการรักษา โดยให้ผึ้งต่อยผู้ที่มาบำบัด เพื่อถ่ายพิษของผึ้งเข้าสู่ร่างกาย เพื่อรักษาอาการข้ออักเสบ เยื่อจมูกอักเสบ ดังกล่าว (เมย. 2006) 


มัจฉาบำบัด...
ในรีสอร์ทน้ำพุร้อนของฮาโคเนะ เมืองการท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น มีการรักษาโดยใช้(คุณหมอ)ปลาที่แหวกว่ายไปมารอบๆขาของผู้ที่มารับการบำบัด รีสอร์ทเปิดคลีนิกรักษา โดยมี (คุณหมอ) ปลากว่าพันตัว ปลาเหล่านี้ เรียกว่า Garra rufa มีอยู่ทางตะวันตกของทวีปอาเซีย  ปลาจะกินเซลล์ผิวหนังส่วนที่ตายไปแล้วเป็นอาหาร ซึ่งมีผลช่วยรักษาโรคผิวหนังของผู้มาบำบัด (เมย. 2006) 

เต่า...บำบัด
ชายคนนี้จับเต่าเทอราพิน (terrapin) เพื่อใช้ในการบำบัด โดยเชื่อกันว่า การสัมผัสของเต่า สามารถรักษาอาการโรคปวดข้อ (rheumatism) หรืออาการปวดเมื่อย ร่างกายอื่นๆได้การรักษาดังกล่าว มีขึ้นในเมืองที่ห่างจากกรุงพนมเป็ญไปประมาณ 20 กิโลเมตร
ความเชื่อ ในเรื่องพลังบำบัดเหนือธรรมชาติของสัตว์ต่างๆ เช่น เต่า วัว และ งูมีอยู่อย่างแพร่หลายในกัมพูชา (24 พค. 2006) 


แมงป่อง...บำบัด..
หญิงสาวผู้นี้ รับการบำบัดตามตำนานแบบจีนโดยใช้แมงป่องที่ตายไปวางบนใบหน้า
การบำบัดเช่นนี้ มีในเมือง จีนัน (Jinan) เมืองหลวงของมณฑชางดง (Shandong) ทางตะวันออกของจีน (มิย. 2006) 


ผลวอลนัท...กับการรักษาโรค
หญิงจีนผู้นี้ รับการบำบัดตามตำนานแพทย์แผนโบราณ โดยใช้ลูกวอลนัทแปะอยู่บนตา พร้อมทั้ง moxa ที่ลุกติดไฟที่ตา และในรูหู (มิย. 2006)
 

งู...คลายเครียด..
หญิงตะวันตกผู้นี้ รับการบำบัด โดยใช้งูเลื้อยไปมาบนร่างกาย
 


หมักโคลน...
โคลนสีดำ ที่โปะทั่วตัวของผู้บำบัด ในรีสอร์ทการท่องเที่ยว ที่เมือง ซูหนิง (Suning) ในมณฑล เสฉวน (Sichuan ) ทางตะวันตกฉียงใต้ของจีน เชื่อกันว่าดินโคลนซึ่งมีแร่ธาตุปนอยู่มากนี้ จะช่วยทำให้ผิวดีดได้ (พค. 2007) 

กบเป็น ๆ...แก้ปวดท้องและไอ...
ชายจีนวัย 66 ผู้นี้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านของเมืองชางราว(Shangrao) ในมณฑลเจียงซี ( Jiangxi) ทางตะวันออกของจีนเขากินกบเป็นๆ ทั้งนี้ มีที่มาจากว่า เมื่อ 20 เศษ เขามีมาอาการปวดบริเณช่องท้อง และไออยู่เป็นประจำ กระทั่ง ได้รับคำแนะนำจากผู้เฒ่าของหมู่บ้าน ให้กินกบเป็นๆเพื่อบำบัด (พค. 2007) 


รักษาโรคไต..ไส้ติ่งอักเสบ...และมะเร็ง..
นี่เป็นอีกวิธีบำบัดในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อผู้บำบัด นำผึ้งให้ไปต่อยผู้ที่มารักษาจากโรคเกี่ยวกับหูเจ้าของสำนักผู้นี้เชื่อว่า การต่อยของผึ้ง ตามส่วนต่างๆของร่างกาย มีคุณสมบัติพิเศษ ที่ช่วยในการเยียวยาอาการต่างๆได้  ซึ่งได้แก่ การบำบัด โรคเกี่ยวกับไต ไส้ติ่งอักเสบ หรือแม้กระทั่งมะเร็ง (กค. 2007) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email