เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ใครที่เซ็งกับการถูกติด Tag บนรูปไม่พึงประสงค์ บน Facebook เตรียมเฮ


ใครที่เซ็งกับการถูกติด Tag บนรูปไม่พึงประสงค์ วันนี้ดีใจได้แล้วเพราะเฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่ายินยอมให้ใครติดชื่อหรือ tag บนรูปได้หรือไม่ หากไม่ต้องการให้ใครโพสต์รูปตัวเองขึ้นไปยังสามารถส่งคำขอตามไปให้มือโพสต์ลบรูปออกตามต้องการ ระบุเป็นการยกระดับมาตรการป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ให้ดีกว่าเดิม 
      
       สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในขณะนี้ คือผู้ใช้จะสามารถติดชื่อหรือ tag ใครก็ได้ลงในข้อความหรือรูปภาพที่โพสต์ไว้บนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าคนผู้นั้นจะอยู่ในบัญชีเพื่อนหรือไม่ก็ตาม แต่ชื่อเหล่านั้นจะไม่ปรากฏทันทีในภาพ ต้องรอให้คนเหล่านี้อนุญาตหรือ approve คำขอติดชื่อลงในภาพก่อน ซึ่งเมื่อมีการคลิกตกลงแล้ว ภาพนั้นจึงสามารถปรากฏที่หน้าประวัติของผู้ใช้รายนั้น
      
       เฟซบุ๊กระบุว่าการพัฒนาครั้งนี้มาจากเสียงร้องเรียนของสาวกเฟซบุ๊ก เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวเฟซบุ๊กบางรายไม่ต้องการให้ภาพกิจกรรมที่ตัวเองเคยทำปรากฏบนหน้าประวัติเฟซบุ๊กของตัวเอง เมือเฟซบุ๊กรับรู้จึงพัฒนาความสามารถใหม่เพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือก


Kate O’Neill ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กระบุว่าระบบอนุญาตให้ติด Tag ในเฟซบุ๊กนั้นจะมีผลกับทั้งโพสต์ที่เป็นข้อความด้วย ซึ่งจะมีผลเฉพาะกับการแทรกชื่อลงในภาพหรือข้อความทุกอย่างบนเฟซบุ๊ก ดังนั้นระบบจะไม่มีผลกับการโพสต์ภาพที่ปรากฏใบหน้าของผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพียงแต่ผู้โพสต์ภาพจะต้องรอคำอนุญาตของผู้ติด Tag ก่อนจึงจะมีชื่อปรากฏติดในภาพ
      
       "เราต้องการทำให้ผู้ใช้แบ่งปันข้อมูลเท่าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น" O’Neill ระบุ
      
       การติดชื่อในโพสต์ข้อความหรือในภาพนั้นมีความสำคัญต่อการค้นหาในภายหลัง (Search) ดังนั้นผลกระทบหลักจากการเปิดช่องให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กต้องอนุญาตก่อนจึงจะติดชื่อลงในภาพหรือข้อความบนเฟซบุ๊กได้ คือความล่าช้าในการค้นหาข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับบุคคลนั้นๆ 
      
       ยังมีความสามารถใหม่ที่ชาวเฟซบุ๊กควรรู้ ทั้งวิธีการขอให้ผู้โพสต์ภาพลบภาพที่โพสต์ขึ้นไปแล้ว การใช้คุณสมบัติใหม่ “view profile as’’ เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เห็นหน้าประวัติของตัวเองในมุมมองผู้ใช้รายอื่น





---------------------------------------------------------------------


ขั้นตอนวิธีการลบแท็คโฆษณษาบน Facebook และบล็อคไม่ให้ แท็คได้อีก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email