เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ภาพน่าทึ่ง!!ปรากฏการณ์คลื่นหมอก'สึนามิ'ถาโถมใส่ชายฝั่งฟลอริดา (โอ้ว)


        เดลิเมล์ - สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพน่าอัศจรรย์ คลื่นหมอกสึนามิกำลังซัดเข้าหาชายหาดในรัฐฟลอริดาเมื่อวันอาทิตย์(5) ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันงดงามตระการตา ที่เบื้องต้นทำชาวบ้านในเมืองปานามา ซิตี ถึงกับหวาดผวานึกว่ากำลังเจอกับคลื่นยักษ์สึนามิทำลายล้างเสียอีก 
      
       ภาพคลื่นยักษ์กำลังถาโถมเข้าใส่อาคารสูงที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งนี้ถูกถ่ายด้วยฝีมือของ นายเจอาร์ ฮอตต์ นักบินเฮลิคอปเตอร์ ที่เวลานั้นบินอยู่เหนืออ่าวเม็กซิโกและก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะถูกหมอกหนาห้อมล้อม เขาจึงรีบบินฉีกตัวหนีออกไปเพื่อหามุมดีๆและเก็บภาพการก่อตัวของคลื่นในรูปแบบที่น่าอัศจรรย์นี้เอาไว้
       "เรากระโดดขึ้นเฮลิคอปเตอร์และขึ้นบิน" เขากล่าว พร้อมเล่าเหตุการณ์หลังจากเก็บภาพได้แล้วว่า "ไม่กี่นาทีหลังจากเรานำเฮลิคอปเตอร์กลับมาลงจอด คลื่นก็ลงมาปกคลุมทั่วทั้งบริเวณ" นายเจอาร์ ฮอตต์กล่าว
      
       ดอกเตอร์ เกรด ฟอร์บส์ จากเว็บไซต์เวเทอร์ดอทคอมระบุว่าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้เป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นและความชื้นในอากาศมารวมตัวกันทำให้เกิดหมอก แล้วพอโดนแรงลมพัดเข้ามาจึงทำให้เกิดการกระจายตัวเป็นลักษณะลูกคลื่นพัดเข้าหาชายฝั่งตามภาพที่ปรากฏ
_
       ดร.เกรค อธิบายในเว็บไซต์ต่อว่า "หมอกก่อตัวนอกชายฝั่ง แล้วแรงลมที่พัดจากทิศใต้ไปเหนือก็ผลักให้พวกมันเคลื่อนที่เข้าหาชายฝั่ง จากนั้นอากาศก็ดันให้กลุ่มหมอกก็ลอยขึ้นก่อนโน้มตัวกลับลงมาและลดต่ำลงเรื่อยๆสัมพันธ์กับความชื้น แล้งค่อยๆกระจายหายไป"
      
       "ความชื้นในอากาศกับสภาพอากาศนั้นจะต้องรวมตัวกันได้อย่างพอดิบพอดีเท่านั้นถึงจะเกิดคลื่นหมอกได้ ดังนั้นมันจึงอธิบายได้ว่าทำไมเราถึงไม่ได้เห็นภาพแบบนี้ในทุกๆวัน" ดร.เกรค กล่าวเสริม
       

ภาพน่าทึ่ง!!ปรากฏการณ์คลื่นหมอก'สึนามิ'ถาโถมใส่ชายฝั่งฟลอริดา (โอ้ว)
ที่มา: ขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อน ๆ ด้วยครับ
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ (Find me on)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email