เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ท้ามฤตยู! หนุ่มใจกล้าบุกพิชิตหน้าผาสูงทั่วโลกด้วย “มือเปล่า”


ภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงของ อเล็กซ์ ฮอนโนลด์ ขณะที่เขากำลังยืนอยู่บนแนวหินแคบๆซึ่งยื่นออกมาจากหน้าผาของภูเขา ฮาล์ฟ โดม ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิติ (Yosemite) ของสหรัฐฯ
        เอเจนซี - อเล็กซ์ ฮอนโนลด์ ซึ่งได้ฉายา “ร็อกสตาร์” แห่งวงการนักปีนป่าย เดินทางไปพิชิตหน้าผาที่สูงชันและอันตรายมาแล้วทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน และที่สำคัญ--- ไม่ใช้เชือก 
       
       ด้วยความคล่องแคล่วว่องไวเป็นพิเศษ บวกกับพละกำลังของร่างกายส่วนบน ทำให้หนุ่มวัย 26 ปีผู้นี้ ได้รับยกย่องว่าเป็นนักปีนผาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรุ่นเดียวกัน
       
       ฮอนโนลด์ ใช้เพียง 2 มือและ 2 เท้าพิชิตหน้าผาสูงมาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ฮาล์ฟ โดม ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิติของสหรัฐฯ หรือแม้แต่ผาสูง 2,500 ฟุต ใกล้ยอดเขา โกตา คินาบาลู บนเกาะบอร์เนียว
       
       หนุ่มใจกล้ารายนี้เริ่มสร้างชื่อเสียงให้ตนเองตั้งแต่อายุ 23 ปี เมื่อเขาใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 50 นาทีปีนหน้าผาฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของ ฮาล์ฟ โดม ที่สูงราวๆ 1,700 ฟุต ขณะที่นักปีนผาทั่วไปจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน
       
       “มีภาพถ่ายขณะที่ผมกำลังเดินอยู่บนแนวหินแคบๆซึ่งยื่นออกมาจากหน้าผาฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของ ฮาล์ฟ โดม ที่ความสูงประมาณ 1,700 ฟุต... ผมเอาหลังแนบกับผาหินไว้ โดยที่ข้างหน้าเป็นหุบเหวลึก” ฮอนโนลด์ อธิบาย
       
       “นั่นเป็นส่วนหนึ่งของการพิชิตยอด ฮาล์ฟ โดม ซึ่งนักปีนผาทุกคนจะต้องผ่านไปให้ได้ ไม่ว่าจะใช้เชือกหรือไม่ก็ตาม”
       
       “ตรงบริเวณสุดท้าย หน้าผาจะยื่นออกมาและดันตัวคุณไปข้างหน้า จนเหมือนคุณกำลังเพ่งมองลงไปใต้หุบเหวเลยล่ะ”
       
       แม้จะเคยปีนหน้าผาด้วยมือเปล่ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง แต่ ฮอนโนลด์ ยังคงถ่อมตัว และไม่ขอรับตำแหน่ง “ร็อกสตาร์” ที่คนในแวดวงนักปีนผามอบให้
       
       “ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นร็อกสตาร์ หรือรู้สึกว่าตัวเองควรจะมีชื่อเสียงมากกว่านักปีนผาคนอื่นๆ” เขากล่าว
       
       “คนมักจะนึกถึงความกล้าหาญของผม เวลาที่เห็นผมเกาะอยู่ริมหน้าผาโดยไม่ใช้เชือก พวกเขาจินตนาการว่าถ้าเป็นตัวเองจะทำได้อย่างนี้หรือเปล่าเท่านั้นเอง”
       
       จากที่เริ่มปีนหน้าผาในแคลิฟอร์เนียสมัยเป็นวัยรุ่น จนมาถึงการเป็นนักปีนผามืออาชีพที่เดินทางรอนแรมไปทั่วโลก ฮอนโนลด์ บอกว่า เขาไม่รู้สึกกลัวอีกต่อไปแล้ว
       
       “ถ้าคุณปีนคล่องแล้วก็จะไม่มีความกลัวหรอกครับ... มันเหมือนคุณรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง และไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป”
       
       “แน่นอนว่า บางครั้งคุณต้องตั้งคำถามกับตัวเอง และต้องตั้งสติให้ดี ความกังวลสงสัยเกิดขึ้นได้ตลอด แต่ในการปีนหน้าผาคุณสามารถหยุดพักเพื่อให้รู้สึกดีขึ้นได้ มันเป็นเรื่องปกติของการปีนหน้าผาครับ”
        
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email