เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

สุดลำเค็ญ น้ำท่วมสุโขทัยดับ 6 ศพแล้ว

สุโขทัย - เหยื่อน้ำท่วมสุโขทัยเร่งเก็บซากบ้านหนีน้ำระลอกใหม่ พบส่วนใหญ่ยังระทม ต้องนอนบนรถอีแต๋น-รถไถ พึ่งข้าวกล่องจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา)ยามยาก ประทังชีวิต สลด! มีชาวบ้านตายเพิ่มอีกเป็นรายที่ 6 แล้ว      

วันนี้ (20 ส.ค.) ชาวบ้านวังทอง หมู่ที่ 6 ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ที่อาศัยอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำยม ต่างได้ใช้เรือท้องแบน และเรือพาย เร่งเก็บเศษซากบ้านที่ถูกกระแสน้ำยมซัดจนพัง แล้วลอยไปติดอยู่ตามต้นไม้ รวมทั้งได้ว่าจ้างเพื่อนบ้าน มาช่วยกันรื้อถอนซากบ้านเรือนที่ยังหลงเหลืออยู่ เพื่อนำไม้ทั้งหมดไปไว้ยังที่ปลอดภัย เพราะหวั่นน้ำระลอกใหม่จะมาท่วมซ้ำอีก
      
       นายสง่า มีเหลือง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 ต.วังทอง กล่าวว่า บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ ถูกน้ำยมซัดพังทั้งหลัง 2 หลัง เป็นบ้านไม้สักทอง และมีโรงบ่มใบยาสูบ พังอีก 9 หลัง รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ส่วนบ้านของตนเอง ก็ถูกกระแสน้ำกัดเซาะใต้พื้นปูนของบ้าน จนเป็นโพรงขนาดใหญ่คล้ายถ้ำ ลึกกว่า 2 เมตร ตอนนี้ยังซ่อมแซมไม่ได้ เพราะระดับน้ำท่วมยังสูงอยู่
      
       ขณะที่ชาวบ้านวังทอง ที่อาศัยอยู่รอบนอก ใกล้ถนนสายหลัก เส้นวังทอง-วังไม้ขอน ก็ยังคงเดือดร้อนต่อเนื่องเป็นวันที่ 18 เพราะบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และมีหลายครอบครัว ที่ยังคงต้องมาอาศัยนอนอยู่ท้ายรถอีแต๋น กับรถไถนา รวมทั้งยังต้องอาศัยข้าวกล่อง จากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก เพื่อประทังชีวิตในช่วงระหว่างนี้อีกด้วย
      
       รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พบมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 6 คือ นายแมน รวยรื่น อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 ถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำ ขณะกำลังออกหาปลาในพื้นที่บริเวณน้ำท่วม 







__fwdDer.com__-181222523-554000011124004.jpg


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email