เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

หมอมุก ยิ้มได้! ส่งสัญญาณกลับเป็นปกติ-ตร.จัดกำลังคุมเข้ม




“หมอมุก” กำลังใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีปฏิกิริยาตอบรับการทำกายภาพบำบัดวันแรกได้ดี เป็นที่น่าพอใจของหมอผู้ดูแล ชี้ เป็นสัญญาณที่ดีจะกลับฟื้นคืนปกติ ขณะที่ลูกพี่ลูกน้องเผย ตำรวจพญาไทส่งฝ่ายสืบมาดูแลความปลอดภัยเข้มงวด หลังมีเสียงคนมีอายุโทร.เตือนให้แม่หมอมุกระมัดระวัง หวั่นมีคนมาทำร้าย พร้อมประสานขอกำลัง รปภ.ของ รพ.เฝ้าเวรยามเพิ่มขึ้น 

วันนี้ (27 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันได้มีคนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมพร้อมลงนา มในหนังสือให้กำลังใจ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก แพทย์ประจำคลินิกผู้สูงอายุ รพ.พระมงกุฎเกล้า ที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จำนวนหนึ่งเด ินทางมาเยี่ยม พร้อมกับพับนก 1,000 ตัว นำมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้หมอมุกหายโดยเร็ว และในวันนี้ทีมแพทย์ได้ทำกายภาพบำบัดให้กับหมอมุกเป็ นวันแรกด้วย 

พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของหมอมุก กล่าวว่า เห็นอาการลูกดีขึ้นตนก็ดีใจ ตอนนี้ร่างกายซีกขวาไม่ค่อยมีแรง ตนก็ช่วยบีบนวดให้ ซึ่งในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ทาง รพ.ได้ติดต่อคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการฝังเข ็มมาทำการรักษาให้หมอ มุกด้วย ส่วนความคืบหน้าทางคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) มีตำรวจมาคอยดูแลไปรับ-ส่ง และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความปลอดภัยด้วย หลังจากที่ได้รับแจ้งจากพยาบาลเวรกลางคืน ว่า มีคนโทรศัพท์มาเตือนว่า ตอนนี้หมอมุกเริ่มหายเป็นปกติให้ระวังจะมีคนมาทำร้าย จึงทำให้ทางรพ.นำป้ายห้ามเยี่ยมมาติดหน้าประตูห้องไอ .ซี.ยู. 

ด้าน นายกอสล้าง วรรณรสพากย์ ลูกพี่ลูกน้องของหมอมุก กล่าวว่า ตนและ พญ.พรรณกร (อาแดง) ได้รับแจ้งจากพยาบาลผลัดกลางคืน ว่า เมื่อประมาณ 06.00 น.มีชายเสียงคล้ายคนมีอายุโทร.เข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน และเตือนให้ระวังตอนนี้หมอมุกอาการดีขึ้นแล้ว อาจจะมีคนมาทำร้าย ตนกับอาแดงยังไม่เข้าใจเจตนาของผู้ที่โทร.เข้ามา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงพยาบาลได้ราย งานให้ ผอ.ทราบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จาก ผอ.รพ.เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผลัดก ันเข้าเวรยามให้เพิ่ม มากขึ้น นอกจากนี้ ตนได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท แล้ว ซึ่งทำให้ผู้บังคับบัญชาส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนอก เครื่องแบบมาคอยดูแล ความปลอดภัยอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน 

ขณะที่ พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน รพ.พระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า วันนี้อาการหมอมุกดีขึ้นมาก ไข้ลดแล้ว โดยมีปฏิกิริยาโต้ตอบสามารถทำตามคำสั่ง ยิ้มโต้ตอบ ปรับเตียงขึ้นนั่งได้ และมีการทำตามคำสั่งได้บ้างแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี และมีความหวังว่าหมอมุกจะกลับฟื้นคืนปกติ 

ส่วนอาการของตับอ่อนที่อักเสบก็ไม่น่าเป็นห่วง มีเพียงการเฝ้าระวังความดัน ชีพจร ออกซิเจนในปอด และระบบการหายใจ ระหว่างการทำกายภาพบำบัด ซึ่งหลังจากทำแล้วปรากฏว่า ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะยังมีอาการเกร็งตามกล้ามเนื้ออยู่บ้าง ซึ่งเป็นอาการของผู้ป่วยที่นอนนานๆ โดยรวมแล้วเป็นสัญญาณที่ดีว่าคุณหมอมีอาการดีขึ้นตาม ลำดับ และหวังว่าจะสามารถหายดีเป็นปกติได้ ส่วนกรณีที่มีคนโทรศัพท์เข้ามาเตือนให้ระวังว่าอาจจะ มีคนมาทำร้ายหมอมุก ตนจะนำเรื่องนี้ปรึกษาผู้อำนวยการของ รพ.เพื่อจัดหาเจ้าหน้าที่มาเฝ้า 

ด้าน พ.อ.นพ.อารมย์ ขุนภาษี ผู้อำนวยการกองเวชศาสตร์ฟื้นฟู กล่าวว่า วันนี้ทางคณะนักกายภาพบำบัดได้เข้ามาทำกายภาพยบำบัดใ ห้กับคุณหมอเป็นวันแรก โดยทำกายภาพให้กับคุณหมอ คือ ปรับเตียงให้ลุกขึ้นนั่งขัดสมาธิ กระตุ้นแขน ขา เพื่อไม่ให้ข้อพับต่างๆ ยึด ให้ทำตามคำสั่งแบบง่ายๆ เช่น หันซ้าย ขวา หลับตา ยกมือ เป็นต้น ผลปรากฏว่า มีการตอบสนองที่ดี บ่งบอกถึงอาการที่ดีขึ้นมาก ซึ่งยังต้องประเมินวันต่อวันถึงการพัฒนาการต่อไป 

ผอ.กองเวชศาสตร์ฟื้นฟู กล่าวต่อว่า การตอบรับกับคำสั่งที่ให้ทำตาม เช่น ยกมือ หลับตา และหันซ้ายขวา หมอมุกทำได้ดี ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า จะสามารถพัฒนาจากการที่คนป่วยนอนเป็นเวลานานๆ แล้วลุกนั่ง จากนั้นก็จะพยายามให้สามารถนั่งข้างเตียง และลุกยืนได้ตามลำดับ ซึ่งจะทำกายภาพให้วันละ 2-3 ครั้งๆ ละประมาณครึ่งชั่วโมง และขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้ป่วยด้วย ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่ทำให้คุณหมอมุกฟื้นตัวได้เร็ว คือ การกระตุ้นจากเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจ ญาติพี่น้อง และคุณแม่ ดูได้จากขณะที่ทำกายภาพหมอมุกยิ้ม และมีปฏิกิริยาโต้ตอบมองนักกายภาพบำบัด และสามารถยกแขนเองได้ จึงอยากให้คุณแม่หมั่นกระตุ้น และทำกายภาพให้คุณหมอบ่อยๆ โดยเฉพาะซีกขวามือที่มีการตอบรับที่ยังน้อยอยู่ หลังจากนั้นเราค่อยมาประเมินกันอีกทีถึงโปรแกรมที่จะ ทำกายภาพให้กับคุณหมอ ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมหมอมุก พร้อมเปิดเผยว่า ตนซึ่งเป็นรุนพี่ของคุณแม่หมอมุกที่โรงพยาบาลศิริราช และเป็นอาจารย์ของหมอมุกที่วชิรพยาบาล ดังนั้น หมอมุกจึงเป็นทั้งหลานในไส้ และทางวิชาชีพด้วย ซึ่งตนมาเยี่ยมในฐานะป้า โดยเบื้องต้นพบว่าหมอมุกมีอาการดีขึ้นมากแล้ว มีการตอบสนองที่ดี ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email