เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

'ดุสิต-เอแบค' ถอยไป โพล 'เสื้อยืด' มาแล้ว ชี้ 'ชูวิทย์' ชนะ 'ปู-มาร์ค' กระจุย

'ดุสิต-เอแบค' ถอยไป โพล 'เสื้อยืด' มาแล้ว ชี้ 'ชูวิทย์' ชนะ 'ปู-มาร์ค' กระจุย...!!

ในขณะที่หลายคนตั้งคำถามกับผลโพลตามสำนักต่างๆ ที่ออกมาอาละวาดมากมายยังความสงสัยถึงความแม่นยำต่อประชาชนมากมายว่า 'ผลลัพธ์' ที่ออกมาจริงดังสื่อนำเสนอหรือไม่ไทยรัฐออนไลน์พบเข้ากับโพลเสื้อยืดกับอีกหนึ่งสีสันการเลือกตั้งของการเมืองไทยที่สะท้อนความนิยมของนักการเมืองทั่วฟ้าเมืองไทยที่โพลสำนักต่างๆ ต้องมีหนาวๆ ร้อนๆ เพราะว่ามันพุ่งตรงไปยังเป้าหมาย แถมยังมีหลักฐานชัดเจนกับยอดจำหน่ายยืนยันความฮอตของนักการเมืองคนนั้นๆ


นายวิชัย เข็มจินดา บริเวณ 4 แยกรัชดา ตลาดนัดกลางคืนชื่อดัง เจ้าของร้านขายเสื้อยืด “ส่องสวย” คือ พ่อค้าที่เห็นโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการงัดไอเดียทำเสื้อยืดหน้าล้อนักการเมืองชื่อดังขนาดใหญ่สกรีนแปะเอาไว้บนเสื้อคอกลม-คอวี เพื่อจำหน่าย เกาะกระแสการเลือกตั้งที่กำลังดุเดือด จนได้รับความนิยมจากเหล่าคนกรุงมากมาย กล่าวถึงแนวความคิดบรรเจิดนี้ว่า เดิมทีตนเปิดร้านขายเสื้อยืดอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะสกรีนราศี พร้อมกับคำทำนายแปะไว้บนเสื้อยืดจำหน่ายมาหลายปีก็ขายดีมาก
 


“กระทั่งปีนี้ ตนและภรรยามีความสนใจ ติดตามการเมืองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และหากดูจากรายการข่าวทุกช่องทางทีวี อินเตอร์เน็ต จากป้ายหาเสียงข้างทางที่มีสีสันหลากหลายเวอร์ชั่น มีทั้งภาพคน มีทั้งภาพเด็ก มีทั้งภาพนักกีฬา มีทั้งภาพไฮโซ มีทั้งภาพนักธุรกิจสาว มีทั้งคำคม มีกระทั่งภาพสัตว์มากมาย ซึ่งจะเห็นได้ว่ากระแสการเลือกตั้งมันเข้มข้นมากกว่าครั้งไหนๆ จึงคุยกันว่าหาอะไรสนุกทำกันไหม ในสภาวะการเมืองดุเดือดมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์และได้รับความสนใจจากคนทั่วประเทศ จึงนำไอเดียนี้ไปคุยกับน้องนักออกแบบอยากให้สเก็ตช์ภาพหน้านักการเมืองดังๆ ที่กำลังอยู่ในพื้นที่สื่อเช่น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ชวน หลีกภัย ทักษิณ ชินวัตร สุเทพ เทือกสุบรรณ ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เนวิน ชิดชอบ เป็นต้น วาดล้อเลียนขำๆ อีกทั้งยังเป็นการสำรวจเล่นๆ ด้วยว่า นักการเมืองคนไหนได้รับความนิยมมากที่สุดในใจคน โดยลงทุนเริ่มแรกหมื่นกว่าบาท”


เจ้าของร้านไอเดียบรรเจิดกล่าวกลั้วเสียงหัวเราะถึงกระแสตอบรับจากลูกค้าเกินคาดว่า ณ วันนี้ ก็ 2 อาทิตย์พอดีว่า ผลโพลความนิยมนักการเมือง สะท้อนเสื้อยืดตอบกลับก็ถือว่าน่าพอใจ

“น่าพอใจมากๆ ส่วนใหญ่คนที่เดินผ่านมาเห็นแล้วก็หยุดกึก ชี้ชวนหัวเราะกันแทบทุกคนบางคนมากับแฟนก็ซื้อหน้านักการเมืองใส่เหมือนกัน แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือเราถามเขาว่า เชียร์คนที่ซื้อเสื้อไหม เขาบอกว่าคิดดูก่อน ส่วนใหญ่บอกว่าซื้อเพราะว่าฮาดี มันส์ดี สำหรับเสื้อยืดหน้านักการเมืองที่ขายคือเสื้อยืดหน้านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขายดีสุด จากยอดทั้งหมด 80 % ที่เหลือ 20 % เสื้อปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเสื้อยืดอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส่วนหน้า อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร นายหัว ชวน หลีกภัย ขายได้พอๆ กัน


อย่างไรก็ดี ใช่ว่าสินค้าไอเดียบรรเจิดอย่างเสื้อยืดสกรีนหน้าล้อนักการเมืองชื่อดังที่ผลิตออกมาจะขายได้ทุกๆ ตัว เจ้าของร้านส่องสวย บอกว่า เสื้อยืดสกรีนหน้า นายบรรหาร ศิลปอาชา เสื้อยืดสกรีนหน้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสื้อยืดสกรีนใบหน้านายเนวิน ชิดชอบ 2 อาทิตย์ตั้งแต่เปิดตัวมา ยังขายไม่ได้เลยแม้แต่ตัวเดียว

“เท่าที่เราสังเกตมาพฤติกรรมของลูกค้าที่เดินเข้ามาร้านเรา นอกจากจะเป็นการสะท้อนว่าชอบหรือไม่ชอบนักการเมืองคนนั้นๆ เล็กๆ แล้ว อีกสาเหตุหลักที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าน่าจะเป็นเพราะทำเลและกลุ่มเป้าหมายร้านเราเป็นคนรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักนักการเมืองเก่าๆ หรือว่า หน้าตานายแบบ (หมายถึงภาพล้อหน้านักการเมืองบนเสื้อยืด) ไม่สดใส ใส่ไปก็ไม่เข้ากับวัยรุ่น”


สุดท้าย เจ้าของร้านแห่งนี้ยังบอกว่า อยากให้มองเป็นเรื่องสนุกๆ ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ

“ถามว่ากลัวความรุนแรงไหม ถ้าหากใส่เสื้อแล้วอีกฝ่ายมาเห็น ใจก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเพราะว่าจุดเริ่มต้นเราต้องการสะท้อนปรากฏการณ์ทางสังคมที่ร้อนแรงอยู่ให้เป็นเรื่องขบขัน ไม่อยากให้กองเชียร์ เชียร์กันแบบเอาเป็นเอาตาย ไม่ใช่เสื้อยืดหน้าอีกพรรคหนึ่งกับอีกพรรคหนึ่งจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะบางทีแฟนหนุ่ม-สาว ก็ใส่กันคนละพรรคก็อยู่รวมกันได้ก็มีให้เห็นบ่อย อย่างคนชอบคุณยิ่งลักษณ์ แต่แฟนชอบคุณอภิสิทธิ์ก็ซื้อไปใส่เดินคู่กัน ก็ยังรักกันได้ มันทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า แล้วนักการเมืองจะคิดแบบเราหรือเปล่า ถ้าไม่คิดก็อยากให้คิดซะ ประเทศจะได้เจริญก้าวหน้าไป” เจ้าของไอเดียโพลเสื้อยืดกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email