เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

สุดยอดรถแห่งอนาคต วิ่งบนถนน ทราย น้ำแข็ง และน้ำได้ ไปได้ทุกที่






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  diseno-art.com 

           ถือเป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่พัฒนาการไปอีกขั้นหนึ่งแล้วสำหรับรถยนต์ ที่ไม่เพียงแค่ขับได้แต่บนถนนอย่างเดียว แต่ยังขับได้ในทุกสภาพพื้นผิว ไม่เว้นแม้กระทั้งบนน้ำ !!

           เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนว่า รถอนาคตคันดังกล่าวมีชื่อรุ่นว่า "Aqua" เป็นผลงานการออกแบบของนาย ยูฮาน จาง วัย 21 ปี ดีไซเนอร์ประจำบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมันอย่าง "โฟล์คสวาเกน" (Volkswagen) ซึ่งรถคันนี้นอกเหนือจากการวิ่งได้บนถนนแล้ว ยังสามารถวิ่งบนถนน ทราย น้ำแข็ง และบนผืนน้ำได้อีกด้วย









           สำหรับ Volkswagen Aqua คันนี้มีลักษณะภายนอกคล้ายกับโอเวอร์คราฟ ที่ใช้แล่นในน้ำ และยังทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีพัดลมใบพัด 4 ใบ ทำหน้าที่เป็นแรงส่งในการขับเคลื่อนของตัวรถ ขณะที่ภายในตัวรถก็ยังได้รับการออกแบบให้มีความกว้างเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้ทัศนวิสัยในการขับดีมากยิ่งขึ้น สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง

           ที่สำคัญไปกว่านั้น Volkswagen Aqua ยังมีพลังงานไฮโดรเจนซึ่งสำรองไว้ในมอเตอร์ที่มีอยู่บริเวณข้างตัวรถ โดยการใช้พลังงานไฮโดรเจนนี้ จะปล่อยก๊าซคาร์บอนที่ 0% ซึ่งนั่นหมายถึงการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อย่างมากอีกด้วย ขณะที่การทำงานของระบบมอเตอร์นั้นจะแยกส่วนในการทำงานอย่างชัดเจน โดยมอเตอร์ตัวแรกจะทำหน้าที่ควบคุมให้ตัวรถนั้นสามารถลอยขึ้นได้ ส่วนมอเตอร์อีกตัวหนึ่งนั้นจะคอยควบคุมระบบการขับขี่ให้เป็นเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางต่าง ๆ

           ด้านนาย ยูฮาน จาง ก็ได้กล่าวถึงผลงานของตนเองไว้ว่า "ผมหวังว่าผลงานซุปเปอร์คาร์คันนี้ของผมจะได้รับการผลิตและสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนนในอนาคต" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email