เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

น้ำตกฟงกัว น้ำตกที่สวยงามที่สุดในดาลัด

ดาลัด เมืองท่องเที่ยวที่สวยงามอีกเมืองของเวียดนาม ด้วยทัศนียภาพและอากาศอันเย็นสบาย ดาลัดจึงได้รับการขนานนามว่า "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย" อีกด้วย

     หลายคนบอกว่ามาดาลัดแล้วนึกว่าตัวเองกำลังเที่ยวอยู่ในยุโรป ซึ่งก็เป็นเช่นนนั้นจริงๆค่ะ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว เมืองดาลัดจะมีการปลูกสร้างบ้านเรือนไปตามเชิงเขา ซึ่งส่วนใหญ่มีลักษณะวิลล่าและสร้างตามสไตล์ฝรั่งเศส จึงไม่แปลกใจเลยที่คุณจะรู้สึกว่า มาเที่ยวดาลัดแล้วเหมือนไปเที่ยวยุโรปจริงๆ

     หากมีโอกาสไปเที่ยวเวียดนาม แน่นอนว่าการมาสัมผัสความมหัศจรรย์ของน้ำตกที่สวยที่สุดในดาลัดอย่าง น้ำตกฟงกัว นั้นคงไม่ใช่สิ่งที่คุณควรพลาดอย่างแน่นอนค่ะ



 

     น้ำตกฟงกัว ( Pongour Falls) แหล่ง ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันมีชื่อ อยู่ห่างจากดาลัดทางทิศใต้ประมาณ 55 กิโลเมตร หลังจากที่หาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ได้แล้ว เสียงบิดรถก็ส่งสัญญาณของการเดินทางแล้วเสียที

     น้ำตกฟงกัว เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 30 เมตร และกว้างประมาณ 100 เมตร ตัวน้ำตกจะมีสายน้ำไหลลงมาจากหน้าผาอย่างมหาศาลในช่วงฤดูฝน ในช่วงนี้น้ำตกจะมีน้ำมากเป็นพิเศษค่ะ


     นอกจากนั้นในช่วงฤดูหนาวน้ำตกจะมีปริมาณน้ำที่ลดลง สายน้ำที่นี่จะขาวสวยพอเหมาะ ทว่าหลังจากฝนตกใหม่ๆสายน้ำจะนำก้อนดินมาด้วยทำใหน้ำตกแห่งนี้กลายเป็นสาย น้ำตกสีขุ่นไป แต่ก็ได้ความยิ่งใหญ่เป็นการทดแทน

     การเข้าถึงตัวน้ำตกนั้นค่อนข้างสะดวกสบาย เพียงแค่คุณเดินลงมาตามบันไดคอนกรีตที่ทอดตัวเลาะไหล่เขา จนลงไปสุดจนด้านล่าง เปรียบเสมือนสิ่งเชื่อมต่อที่นักเดินทางได้เห็นธรรมชาติแสนงดงามและยิ่งใหญ่ จนไม่อาจปฏิเสธได้ถึงความงดงามของน้ำตกแห่งนี้



 

     นอกจากนั้นบริเวณด้านหน้าน้ำตกมีร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มอยู่หลายร้านให้คุณได้สัมผัสความงดงามให้เต็มอิ่ม ซึ่งนอกจากจากจะเที่ยวสนุกแถมยังอิ่มท้องแล้ว คุณยังได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวดีๆ แถมยังประทับใจไปกับธรรมชาติอันสวยงามของเมืองดาลัดได้อีกด้วยค่ะ

     เมืองดาลัด ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย บางแห่งอาจไม่ได้ถูกกล่าวถึงในที่นี้ การมาเยือนด้วยตัวคุณเองเท่านั้นสจึงจะช่วยให้คุณสัมผัสดาลัดได้อย่างเต็ม ที่ ลองหาเวลาว่างๆ แล้วมาเยือนดาลัดและน้ำตกฟงกัวอันยิ่งใหญ่ดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email