เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

พบแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ทำก้นทะเล เคลื่อน 24 เมตร




        แรงเขย่าของแผ่นดินไหวรุนแรงที่สั่นสะเทือนญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว ทำก้นทะเลเคลื่อนตัวถึง 24 เมตร เจ้าหน้าที่ชายฝั่งแดนปลาดิบเปิดเผยเมื่อวันพุธ(6) 
        
       จากการตรวจสอบด้วยระบบเซ็นเซอร์พบว่าส่วนหนึ่งของก้นทะเลได้แผ่ขยายจากจุดเดิมก่อนหน้าแผ่นดินไหวใต้ทะเลระดับ 9.0 ไปในทิศทางกึ่งกลางระหว่างทิศตะวันออกกับทิศตะวันออกเฉียงใต้ราว 24 เมตร 
        
       ความเคลื่อนไหวใต้ทะเลครั้งนี้รุนแรงกว่าการเคลื่อนตัวบนพื้นดินใดๆนับ 4 เท่า โดยจุดที่พบมีการเคลื่อนตัวบนพื้นมากที่สุดคือพื้นที่บางส่วนบริเวณคาบสมุทรโอชิกะ ในอำเภอมิยางิ ซึ่งมีการเคลื่อนตัวของพื้นดิน 5.3 เมตร 
        
       ก่อนหน้านี้สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯระบุเมื่อเดือนมีนาคมว่าแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้เกาะฮอนชู เคลื่อนตัวออกไปจากแนวเดิมราว 2.4 เมตร 
        
       แผ่นดินไหวระดับ 9.0 อันนำมาซึ่งสึนามิยักษ์ล้างผลาญพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น นอกจากคร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมากแล้ว ยังก่อวิกฤตนิวเคลียร์ ณ โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ 
        
       ทั้งนี้ล่าสุดรายงานช่าวระบุว่าเท็ปโก บริษัทผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าว เตรียมมอบเงินชดเชยเบื้องต้นแก่ครอบครัวชาวญี่ปุ่นที่พักอาศัยอยู่ใกล้โรงไฟฟ้า ครอบครัวละ 1 ล้านเยน(ประมาณ 3.5 แสนบาท) 
        
       ธรณีพิโรธและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ก่อความเสียหายแก่ระบบหล่อเย็นของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ณ โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ ไดอิจิ นำมาซึ่งเหตุระเบิดและไฟลุกไหม้ ปล่อยกลุ่มควันปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีลอยสู่อากาศ ขณะที่เดียวกันก็พบกัมมันตภาพรังสีปนเปื้อนในน้ำด้วย 
        
       ประชาชนหลายพันคนในรัศมี 20 กิโลเมตรรอบโรงไฟฟ้าถูกอพยพออกมาสืบเนื่องจากความกังวลต่อกัมมตภาพรังสี ขณะที่คนอื่นๆที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียงได้รับคำแนะนำให้อยู่แต่ในบ้านและถ้าเป็นไปได้ก็ควรย้ายออกมา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email