เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ปาย"แผ่นดินไหว อุตุประกาศเตือน ระวังพายุ!!

อุตุฯเตือนภาคอีสานระวังพายุฤดูร้อน ภาคใต้คลื่นสูง 3 เมตร ขณะเดียวกันเกิดแผ่นดินไหวที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
เมื่อ วันที่ 22 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัย"พายุฤดูร้อน”ฉบับที่ 2 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน แล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในช่วงเย็นวันนี้ (22 มี.ค.54) ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นและอากาศจะเย็นลง โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออกก่อน ส่วนบริเวณอื่นๆจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในช่วงวันที่ 22-24 มี.ค.54 

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 23-26 มี.ค. ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้. 

ภาค เหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อน และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม. 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

ภาค กลาง อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองปานกลางเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 

ภาคตะวันออก อากาศร้อนทางตอนบนของภาค และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองปานกลางกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-37 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

ภาค ใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองปานกลางกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

ภาค ใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองปานกลางเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองปานกลางเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด ประมาณ 35 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 18.23 น. วันที่ 21 มิ.ย.   สำนัก เฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์ ในพื้นที่ ต.เวียงเหนอ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email