เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ด่วน! คนเหนือผวา-หลังแผ่นดินไหวแรง 6.7 ริกเตอร์ชายแดนพม่า



 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.55 น.วันที่ 24 มี.ค.54 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้น โดยประชาชนในหลายจังหวัดภาคเหนือทั้งพะเยา เชียงราย เชียงใหม่ ฯลฯ ต่างรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้เป็นเวลาร่วม 5 วินาที ซึ่งทำให้ประชาชนแตกตื่นต้องวิ่งหลบหาที่กำบังกันวุ่น
       
       ขณะเดียวกันมีการแจ้งผ่านเครือข่ายวิทยุของหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง ว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณชายแดนพม่า โดยวัดความแรงได้ถึง 6.7 ริกเตอร์
       
       ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้าง ยูเอสจีเอส.ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้น 2 ครั้งติดต่อกัน เป็นเวลาไม่กี่วินาทีของช่วง 20.25 น. ที่ผ่านมา โดยวัดความแรงได้ 7.0 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางในพม่าบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อยู่ห่างจากจังหวัดเชียงรายไปทางเหนือ 69 ไมล์ หรือ 110 กิโลเมตร โดยครั้งแรกเกิดที่ระดับความลึกเพียง 10 กิโลเมตร ส่วนครั้งที่ 2 เกิดที่ความลึก 230 กิโลเมตร
       
       แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ในหลายจังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย อาการสูงในกรุงเทพมหานคร รวมถึงอาคารสูงในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามด้วย
       
       ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ประชาชนจำนวนมากรู้สึกได้ถึงความรุนแรงของเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สายซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ขณะที่ในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุประชาชนจำนวนมากได้พากันออกมาอยู่นอกอาคารบ้านเรือนเพื่อรอดูสถานการณ์ รวมทั้งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นมีรายงานด้วยว่าที่อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ถูกแรงสั่นทะเทือนทำให้เชิงชายหลังคาหล่นลงมาได้รับความเสียหาย นอกจากนี้หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ยังปรากฏว่าสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่เกิดเหตุขัดข้องด้วย ทำให้ประชาชนประสบปัญหาในการติดต่อสอบถามสถานการณ์ระหว่างกัน
       
       ขณะที่ห้องวิทยุสื่อสารสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งผ่านเครือข่ายวิทยุของตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอนให้ตรวจสอบห้องพักของข้าราชการตำรวจโดยด่วน
       
       นายธีรยุทธ จันทร์ดิษฐวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่การเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้ประชาชนบางส่วนวิ่งออกมาจากบ้านพักอาศัย เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย
       
       มีรายงานว่า หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวผ่านไปประมาณ 1 นาที โทรศัพท์มือถือไม่สามารถโทรติดต่อกันได้ ต้องใช้โทรศัพท์บ้านโทรสอบถามเรื่องแผ่นดินไหวจากหน่วยงานภาครัฐถึงความเสียหาย
       
       นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังนายอำเภอ 7 อำเภอ ให้สำรวจความเสียหายอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการ วัดวาอารามต่าง ๆ และรายงานให้ทราบโดยด่วน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอปาย ที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เกิดแผ่นดินไหวระดับความแรง 3.1 ริกเตอร์มาแล้ว
       
       ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าในกรุงเทพมหานคร ประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารสูงได้เคลื่อนย้ายลงจากอาคารหลังรู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว และยังไม่กล้ากลับขึ้นไปบนอาคาร โดยยังคงรอสังเกตการณ์อยู่บริเวณพื้นราบด้านล้างของอาคาร
       
       ต่อมาอุตุนิยมวิทยารายงานว่าได้เกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อคขึ้นในประเทศพม่าเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วัดความสั่นสะเทือนได้ 5 ริคเตอร์ ขณะที่จังหวัดเชียงรายมีรายงานว่าที่อำเภอแม่สายพบผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวแล้ว 1 ราย ได้แก่นางหงส์ คำปิง อายุ 55 ปี เสียชีวิตเนื่องจากถูกกำแพงบ้านล้มทับ
       
       ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นอีกครั้ง โดยประชาชนในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่สามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน


ชื่อ:  test.JPG
ครั้ง: 1798
ขนาด:  93.9 กิโลไบต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email