เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ตัดใจยากจัง อีโค่คาร์ Vs.ซิตี้คาร์ อย่างไหนคุ้มสุด

ช่วง นี้เราคงต้องยอมรับว่ากระแสรถเล็กมาแรงจริงๆจนหันไปทางไหนก็เห็นแต่รถเล็ก โดยเฉพาะในเมืองที่ให้ความคล่องตัวสูง เช่นเดียวกับมีสมรรถนะการประหยัดน้ำมันที่ดี และยังมีราคาค่าตัวที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ
เราเชื่อว่าชาวสนุก ออโต้ หลายท่านกำลังให้ความสนใจรถกลุ่มนี้อย่าง โดยเฉพาะเมื่อการแข่งขันในตลาดมีสูงประกอบกับเริ่มมีกลุ่มรถเล็กไลน์ใหม่ เข้าสู่ตลาด ตามปณิธานของรัฐบาลของ “อีโค่คาร์” ที่แม้เราดูว่าราคาค่าตัวจะค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับราคาและออพชั่นที่ให้มา ทว่าเมื่อเรามองกลุ่มรถเล็กในภาพรวม วันนี้เราอาจตัดสินใจยากสักนิดว่า แบบไหนที่คุ้มค่ากว่ากัน
นี่อาจจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนกำลังคิดหนัก เพราะรถหนึ่งคันจะต้องเป็นภาระคุณไปอีกอย่างน้อยก็ 4-5 ปี และแน่นอนว่า ถ้าคุณเป็นพวกที่ชอบความคุ้มค่า การเลือกรถที่ถูกต้องในกลุ่มรถเล็ก ระหว่าง อีโค่คาร์ กับ ซิตี้คาร์ ที่มันช่างเป็นความเหมือนที่แตกต่างที่ทั้งคู่นั้นก็น่าสนใจพอๆกัน
    การตัดสินใจเลืกรถในครั้งนี้ มันไม่ใช่อะไรง่ายๆ แต่ถ้าคุณกำลังคิดจะมองรถเล็กมาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้าน บางทีการศึกษาข้อมูลในเชิงลึกก่อนการซื้อนั้น สามารถช่วยคุณตอบโจทย์ตัวเอง ทั้งยังให้ข้อเท็จจริง ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

1. ราคา เรา ซื้อรถต้องดูราคา และจากที่เห็นในตลาดภาพรวมในตอนนี้ ตลาดกลุ่มซับคอมแพ็คที่มีการแข่งขันกันสูงนั้น ราคาค่าตัวรถ ในกลุ่มซิตี้คาร์จะเริ่มต้นที่ประมาณ 5 แสนบาทต้น ไปจนถึง 7 แสนบาท ในขณะที่น้องใหม่ในกลุ่มอีโค่คาร์นั้นริ่มต้นที่ สามแสนกลาง กลาง แล้วไล่เรียงไปจนถึง 4 แสนปลาย ซึ่งในหมวดนี้แน่นอนว่า รถอีโค่คาร์น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย
ราคาที่มีช่วงต่างกันนี้ อาจจะทำให้มองแล้ว อีโค่คาร์คงจะเหมาะสมกว่า สำหรับใครที่เบี้ยน้อยหอยน้อย แต่อย่างลืมว่าทุกวันนี้ เราส่วนใหญ่ซื้อรถด้วยการเช่นซื้อผ่านไฟแนนซ์ ที่เป้นเหตุผลที่มาของข้อตัดสินใจต่อมา
2. การผ่อนชำระ ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญ และอย่างที่เราเกริ่นไปแล้วในเบื้องต้น การผ่อนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันคือหน้าที่ของลูกหนี้ที่ดีในการผ่อนชำระรถคันดังกล่าวต่อไปตามระยะ ตกลงที่ทำสัญญากับไฟแนนซ์ ความจริงแล้วเมื่อพูดถึงเรื่องการผ่อนชำระ เราก็ต้องมาดูเรื่องเงินวางดาวน์กันด้วยว่า คุณสามารถวางเงินก้อนแรกก่อนนำรถออกมาได้มากหรือน้อยเพียงใด แต่จากที่เราไปสำรวจมา กลับพบข้อสำคัญอยู่อย่าง ว่าหากคุณเลือกที่จะดาวน์ที่ 20-25% ตามข้อกำหนดไม่ต้องใช้คนค้ำของไฟแนนซ์ จะพบว่าราคาค่างวดนั้นต่างกันไม่ถึง 1500 บาทต่อเดือน
3. โปรโมชั่น เรื่อง นี้เป็นสิ่งที่เราควรต้องพิจารณาและคิดหนักๆมาก เพราะ จากที่เราสังเกตมาพบว่ารถยิ่งเล็กโปรโมชั่นยิ่งน้อย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้คุณควรต้องคิดว่า บางครั้งโปรโมชั่นจะตัดค่าใช้จ่ายบางอย่างที่คุณจำเป็นตอนออกรถ ซึ่งช่วยคุณเซฟเงินที่ต้องใช้จ่ายก่อนได้รถมาขับ บางครั้งอย่าไปมองเรื่องของแถมให้มาก อะไรที่จำเป็นอย่างประกันภัยชั้น 1 ควรเป็นเรื่องที่คำนึงถึงก่อน เพราะ ของแถมที่เซลล์ให้ ส่วนใหญ่เดี่ยวมาติดเพิ่มก็ได้ เอาที่สำคัญที่ควรจะมี
4. ค่าดูแลรักษา ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างเป็นรถเล็ก ทำให้มันมีความสามารถในการประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว ทว่าถึงเราจะไม่ค่อยคำนึงเรื่องนี้กัน แต่มันก็สมควรที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ตามมา ซึ่งอาจเป็นภาระได้ในอนาคต และมันมีอยู่มากมายหลายรายการ ตั้งแต่ประกันภัย ภาษีประจำปี ไปจนถึงค่าใช้จ่ายทางด้านการรักษาสภาพที่ต้องทำกันเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ตามระยะทาง
5. สภาพการใช้งานจริง บาง ครั้งต้องยอมรับว่ารถที่มีขนาดเล็กเกินไปอาจไม่เหมาะกับคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีครอบครัว ที่บางครั้งรถเล็กก็ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานที่เหมาะสม ทางที่ดีลองเปรียบเทียบดู โดยเฉพาะความสะดวกสบายในการใช้งาน เพราะไหนๆจะซื้อแล้ว ถ้าจะคุ้มค่าที่สุดการใช้งานต้องตอบสนองคุณได้ด้วย และแถมท้ายสำหรับใครที่ตุ้ยนุ้ยเป็นพิเศษควรลองมองพวก ระยะห่างของเท้า ช่วงหัว เพื่อให้คุณขับขี่ได้สบายขึ้นด้วย

ถ้า ถามตรงๆว่ารถเล็กประเภทไหนเหมาะสมกับคุณ เห็นทีจะไม่มีใครตอบโจทย์นั้นได้นอกจากตัวผู้ใช้เองที่จะรู้ว่ารถแบบไหนที่ เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ที่ในโจทย์ที่ถามว่าซิตี้คาร์กับ อีโค่คาร์ ซื้อแบบไหนคุ้มค่า สุดท้ายแล้วผู้ซื้อเท่านั้นจะต้องตอบให้เด็ดขาดก่อนที่จะซื้อรถ

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก Gettyimages
Auto comment

ความจริงแล้วรถทั้ง 2 ประเภท ที่เรากล่าวถึงนี้ก็เป็นรถที่อยู่ในกลุ่มและประเภทเดียวกัน เพียงแต่ต่างขนาดและราคา จนทำให้บางครั้งผู้ซื้อคิดหนักกันเลยทีเดียว แต่คำตอบนั้นไม่ได้อยู่ที่ใคร และแม้ว่าเราจะช่วยให้คุณฉุกคิดก่อนเลือกได้ แต่สุดท้ายคนซื้อคือผู้ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email