เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

กินหมูเต๊ะ ทุกอย่างจะได้เป็นเรื่องหมูๆ


สวัสดีปีใหม่ครับ หลายท่านคงได้พักกันยาวเราเริ่มตั้งแต่วันศุกร์มาจบกันวันจันทร์ กว่าจะทำงานกันก็วันอังคาร  หลายท่านคงได้เสพสุขกันสุขขีสุขโขกันน่ะครับ ก่อนอื่นคงต้องอวยพรกันก่อน เจ้าพระคู๊ณ... "ขออย่าให้ตกต่ำ ขออย่าให้ป่วย ขออย่าให้ซวย ขออย่าให้จน" มาว่ากันเลยดีกว่าช่วงปีใหม่นี้ ได้ไปเก็บเกี่ยวร้านอาหารมาอีกเพียบ หลายร้านผมลืมไปแล้ว บางร้านเพิ่งเคยกิน บางร้านน้องแนะนำ บางร้านหลายท่านแนะนำมา  เอาเป็นว่าปีนี้จะได้ตามไปชิม  ปีใหม่ปีนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบางสำหรับคอลัมน์ผม "เบย์ลิ้นเทวะ" เราคงได้เห็นภาพที่เคลื่อนไหวกัน พิกัด และแผนที่ หลายที่ที่ไปยากจนต้องหาทางช่วยคนตามไปกินหน่อยครับ  คงสนุกแน่ ทั้งหมดจะเกิดขึ้นปีใหม่นี้แน่นอนคอยรับชมกันนะครับ

ลุยกันดีกว่าร้านนี้ชื่อ "ช่องกี่" เห็นชื่อแล้วเสียววุ๊ย!!! ช่องครับช่อง ไม่ต้องไปคิดมาก ชื่อนี้ได้มาจากเจ้าของร้านที่มาจากเมืองจีน เริ่มต้นจากการเข็นรถขายหมูสะเต๊ะในซอยแถววัดไตรมิตรฯ ทำไปทำมาก็ได้ที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง มาตั้งอยู่ในซอยสุกร 1  ก็ตรงข้ามวัดไตรมิตรฯ นั้นล่ะครับ ครั้งนี้ที่มาเริ่มจากคุณปลาไอบีเอ็มกับน้องๆ ที่ต้องการไหว้พระ 9  วัด แต่ที่ไหนได้ ไหว้พระ 3 วัด กิน 6 ร้าน สรุปได้บุญแต่จุกครับผม ได้มาวัดไตรมิตรฯ ครั้งแรกในชีวิตเห็นองค์พระช่างสวยจับใจเอามากๆ เมืองไทยยังมีอีกหลายที่ ที่เราไม่เคยไปเลย คงต้องลุยกันให้หมดก่อนจะตายครับ

ร้านนี้เขาขายเฉพาะหมูสะเต๊ะอย่างเดียว ยกเว้นวันดีคืนดีจะมีกระเพาะปลาขายบาง เช่นวันที่เราไปกินครั้งนี้ครับ ไม่มีเหมือนกัน เรามาถึงก็ลุยสั่งเลยหมู 20 ไม้ ตับหมูอีก 10 ไม้ หลายคนในคณะไม่เคยกินตับสะเต๊ะ เลยไม่กล้าสั่งมาก ขาดไม่ได้ขนมปังอีก 2  แผ่น ลุยครับ หมูนุ่มมากกลิ่นของเครื่องเทศไม่มากนักพอหอม ได้น้ำจิ้มถั่วที่รสชาติกำลังดี ตัดด้วยอาจาดแล้วที่แก้เลียน ส่วนผสมทั้งหมดลงตัวเอามากๆ  มาตัวสำคัญของผม "ตับ ตับ ตับ" ย่างครับ ไม่เคยเห็นที่อื่นมีน่ะครับ ที่นี้ย่างได้นุ่มพอดี ไม่แห้ง ไม่ดิบ นุ่มๆ ชอบครับ ที่สำคัญไม่ขม ถ้าเลือกตับไม่เป็นก็จบสำหรับเมนูนี้ ขอบอกต้องสั่งเท่านั้น ชอบไม่ชอบอยากให้ลองก่อนจะปฏิเสธ ลองดูครับพี่น้อง

ไปมาสะดวกมากครับ มาตามถนนพระราม 4 เห็นหัวลำโพงอยู่ด้านขวามือตรงไปเหมือนกับจะไปเยาวราช แต่เมื่อข้ามสะพานเล็กๆ ที่ติดกับสี่แยกนั้น ให้เลี้ยวซ้ายไปทางวงเวียนโอเดียน มาอีกสัก 200 เมตรจะมีซอยอยู่ซ้ายมือเขียนว่า "ซอยสุกร 1" เข้าไปกลางซอยร้านอยู่ติดร้านข้าวหมูแดงครับ โทรไปถ้าไปไม่ถูก 0-2236-1171, 0-2233-4100, 0-2639-6584 เปิดร้านตั้งแต่เช้าถึงทุ่มครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email