เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เปิด! พินัยกรรมหลวงตามหาบัว




หลังหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ละสังขารได้มีการเปิดพินัยกรรมของหลวงตาที่มีการเขียนไว้ตั้งแต่ 11 ปีก่อนเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2543 โดยหลวงตาได้ระบุถึงการจัดการทรัพย์สินต่างๆ ไว้ดังนี้ 
1.ทองคำที่ได้รับบริจาคให้นำไปหลอม ส่วนเงินสดที่ได้รับบริจาคให้นำไปซื้อทองคำแล้วนำทองคำมาหลอมรวมกันมอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อเป็นทุนสำรองของประเทศ 
2.ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อจัดงานศพ และ ดูแลทรัพย์สินทั้งทรัพย์สินที่มีอยู่ก่อน และ ทรัพย์สินที่ได้รับศรัทธาจากญาติโยมในงานศพโดยให้คณะกรรมการดำเนินงานอย่างเปิดเผยตามเจตนารมณ์ 
3.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแล 9 คน ประกอบด้วย 1. อาจารย์ฟัก สันติธรรมโมขณะนี้พระอาจารย์ฟักได้มรณภาพแล้ว 2. หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสัสโก 3. อาจารย์ปริญญา วัฒโธ 4. อาจารย์วันชัย วิจิตโต 5.นายเชาว์ ณ ศีลวันต์ องคมตรี 6.นายศิริ คูสกุล 7. ม.ร.ว.ทองศิริ ทองแถม 8.พ.ต.อ.กฤษดา บูรณะพานิชย์ และ 9.พ.ต.ปัจจัย นารินรักษ์ สำหรับพินัยกรรมนี้ได้ตั้งให้พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน รองเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เป็นผู้จัดการมรดก 
โดยพินัยกรรมที่มีเนื้อหาหาเหมือนกันนี้ได้มีการจัดทำขึ้นทั้งหมด 3 ฉบับเก็บรักษาไว้ 3 แห่งคือ ที่วัดป่าบ้านตาด ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จังหวัดอุดรธานี และ ธนาคารกสิกรไทย จังหวัดอุดรธานี โดยมีพระอาจารย์ปัญญา วัฒโธ เป็นพยาน และ มีพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน เป็นพยาน และ ผู้พิมพ์ 
สำหรับหลวงตามหาบัวญาณสัมปันโนเป็นพระนักปฏิบัติด้านวิปัสนากรรมฐานเป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป หลังจากที่ท่านทำโครงการ "ผ้าป่าช่วยชาติ" ตั้งแต่ปี 2541 แม้จะมีเสียงทักท้วงว่าการดำเนินการระดมเงินทุนมิใช่กิจของสงฆ์แต่หลวงตากลับมองว่า กิจสงเคราะห์ทางโลกเป็นกิจอย่างหนึ่งที่สงฆ์ต้องปฏิบัติ ซึ่งหลวงตาได้ยึดปฏิบัติมาตั้งแต่เริ่มบวช 
ก่อนทำโครงการผ้าป่าช่วยชาติหลวงตามหาบัว ได้เดินทางแจกสิ่งของให้กับโรงพยาบาลในท้องถิ่นกันดารอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะถือว่า นอกจากการบำเพ็ญประโยชน์ทางธรรม พระสงฆ์ ยังมีหน้าที่บำเพ็ญประโยชน์ทางโลกด้วย และเ มื่อมีวิกฤตทางการเงินในประเทศไทยเมื่อปี 2540 หลวงตาจึงได้คิดทำโครงการ "ผ้าป่าช่วยชาติ" ขึ้นโดยได้รับเงินบริจาคจากคนไทยทั่วประเทศรวมถึงคนไทยในต่างประเทศด้วย 
เงิน ทองคำ เงินเหรียญสหรัฐ เงินตราสกุลต่างประเทศ หลั่งไหลเข้าสู่บัญชีช่วยชาติอย่างต่อเนื่อง และ หลวงตาก็ได้รวบรวมส่งมอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2541- 9 มกราคม 2553 ธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับมอบทองคำ 967 แท่งรวมน้ำหนัก 12,079.8 กิโลกรัม และ เงินบริจาคอีกจำนวนมหาศาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email