เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

พี่จีนเอาอีก แล้ว สร้างโรงงาน เลียนแบบ พระราชวังแวร์ซายส์ ( เทพก๊อบ ;)


ภาพตึกสำนักงาน 'โรงงานฮาเย่าที่ 6' ที่สร้างเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์ (ภาพ หยังเฉิง อีฟนิ่ง นิวส์)

โซหู ด็อท คอม —ยักษ์ใหญ่เว็บไซต์ข่าวจีน โซหู ด็อท คอม รายงาน เมื่อไม่กี่วันมานี้ เว็บไซต์ วิสาหกิจยาจีน 'ฮาเย่าที่ 6' ได้เผยแพร่ภาพชุดหนึ่ง ได้แก่ ภาพตึกสำนักงานบริษัทเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์แห่งฝรั่งเศส ระเบียงทางเดินเป็นไม้แท้ๆแกะสลักลวดลายหรูประณีต ผนังออกแบบลวดลายฟู่ฟ่าสีทองอร่าม ภายในตึกยังมีเปียโนสีขาวหลังมหึมาเด่นอยู่ในห้องโถงโอ่อ่า พื้นห้องปูหินอ่อนสีเหลือง-น้ำตาล โครงสร้างห้องที่ออกแบบด้วยโทนสีทอง อีกทั้งเสาหินอ่อนมหึมา 
       
        ผู้สื่อข่าวชื่อดังแห่งโทรทัศน์จีน หลี่ เสี่ยวเหมิง ได้พบภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจดังกล่าวและแสดงความเห็นในเวยปั๋ว (สื่อสังคมออนไลน์จีนคล้ายทวิตเตอร์) อ้างอิงตัวเลขของกระทรวงการคลังจีน ระบุกลุ่มวิสากิจรัฐจีนมีกำไรรวมทั้งสิ้นในปี 2553 เกือบ 2 ล้านล้านหยวน (313,000 ล้านเหรียญสหรัฐ) 
       
       “แต่กลุ่มบริษัทเหล่านี้ จ่ายภาษีให้แก่รัฐ ประมาณ 5 เปอร์เซนต์ กล่าวกันว่า บริษัทของรัฐ เป็นบริษัทของประชาชน ดังนั้น ประชาชนควรรู้ว่าบริษัทของรัฐทั้งหลาย ใช้ผลกำไรก้อนโตกันอย่างไร? ประชาชนอยากเห็น 'วัง' กันน่ะหรือ? 


 ภาพตึกสำนักงานหรูอลังการดั่งพระราชวังของบริษัท โรงงานฮาเย่าที่ 6 (Harbin Pharmaceutical Group Sixth Pharm Factory) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮาเย่าจี๋ถวน (Harbin Pharmaceutical Group) ซึ่งเป็นวิสาหกิจด้านเวชภัณฑ์ของรัฐในมณฑลเฮยหลงเจียง ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์จีนอย่างรวดเร็วราวไฟไหม้ป่า จุดกระแสโกรธเคืองในหมู่ชาวเน็ตจีน ชาวเน็ตบางคนชี้ว่า วิสาหกิจยาฮาเย่าที่ 6 จ่ายภาษีเข้าคลังหลวงแค่ 5 เปอร์เซนต์ของกำไรบริษัท แต่กลับใช้เงินทองมหาศาลในการ “สร้างวัง” เช่นนี้
       
       ชาวเน็ตอีกคนได้เชื่อมโยงเรื่อง “สำนักงานวัง” นี้กับกรณีอื้อฉาวปล่อยมลพิษของบริษัทที่เป็นข่าวใหญ่ก่อนหน้า ว่า “อีตอนที่ถูกเรียกร้องให้จัดการปัญหาปล่อยของเสียจากโรงงาน กลับบอกว่า 'ไม่มีกำลังพอ' ที่แท้ ก็เอาเงินเอาทองมาสร้างตึกสำนักงานหรูหราเช่นนี้...มิน่าล่ะ ราคายาที่สูง ฉุดไม่เคยลงเสียที”
       
       สื่อจีนอ้างกล่าวของเจ้าหน้าที่บริษัทฮาเย่าที่หก ที่อธิบายเกี่ยวกับภาพเหล่านี้ว่า ภาพเหล่านี้เป็นของจริง แต่เป็น พิพิธภัณฑ์ศิลปะของตึก
       
       “การออกแบบ และการตกแต่งภายในส่วนสำนักงานเป็นแบบธรรมดาๆ แต่เราอยากให้การออกแบบพิพิธภัณฑ์สะท้อนความรู้สึกอารมณ์ศิลปะ”
       
        ผู้สื่อข่าวจีนได้วิเคราะห์ภาพสำนักงานหรูดังกล่าวในเว็บไซต์ของบริษัท พบว่าบริษัทได้สร้างส่วนพิพิธภัณฑ์ขึ้นจริง และมีภาพภายในพิพิธภัณพ์หลายภาพ แต่การออกแบบห้องแสดงศิลปะเป็นผนังสีขาวพื้นไม้สีน้ำตาลเท่านั้น ขณะที่ชุดภาพ “วัง” ประกอบห้องประชุม ห้องหับพื้นที่ส่วนต่างๆของสำนักงาน ซึ่งสร้างความสงสัยแก่ผู้คน ว่าส่วนไหนกันแน่ที่เป็นพื้นที่ในส่วนพิพิธภัณฑ์.
       
        
 ชมภาพภายในตึกสำนักงานที่ตกแต่งอย่างหรูหราเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์ของบริษัทโรงงานฮาเย่าที่หก ที่จุดกระแสฮือฮาโกรธเคืองในหมู่ชาวเน็ตจีน (ภาพจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ประชาชนจีน)  












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email