เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

รู้จัก "ฮัน ฮโยจู" เจ้าของรอยยิ้มสดใส ผู้รับบท "ทงอี" ในซีรีส์เกาหลีสุดฮิต


แม้ว่าในระยะนี้บ้านเราจะมีซีรีส์เกาหลีเข้ามาฉายมากมาย แต่คงไม่มีเรื่องไหนที่ผู้คนจะพูดถึงมากไปกว่า "ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์" ที่มีเนื้อหาเข้มข้นตั้งแต่ออกอากาศครั้งแรก ซึ่งความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้ ก็พลอยทำให้เหล่าบรรดานักแสดงของเรื่องกลายเป็นขวัญใจของ ผู้ชมในบ้านเรากันทั่วหน้า

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักแสดงสาวเจ้าของรอยยิ้มสดใสผู้รับบท "ทงอี" นางเอกของเรื่อง เธอคือ "ฮัน ฮโยจู"

ฮัน ฮโยจู เกิดเมื่อ 22 ก.พ. 2530 ปัจจุบันอายุ 24 ปี บ้านเกิดอยู่เมืองชองจู เกาหลีใต้ จบปริญญาตรีสาขาการละครและภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยดองกุ๊ก และเข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุ 18 ปีจากการประกวดสาวงามในเวทีระดับวัยรุ่น 

รอยยิ้มที่สดใส บุคลิกที่น่ารักและความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้เธอได้รับบทนำในละครซิตคอมวัยรุ่นเรื่อง "Non Stop 5" เมื่อปี 2547 ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของวัยทีน เกาหลีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้น ฮโยจูก็มีงานแสดงอย่าง ต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์และซีรีส์โดยเฉพาะซีรีส์มีหลายเรื่องที่เข้ามาโด่งดังในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นอิลจิแม วีรบุรุษจอมโจร, จดหมายรักสู่ปลายฟ้า และดนตรีรักหัวใจปรารถนา (Spring Waltz) ก่อนจะมาดังสุดขีดกับบทของทงอี และอีกไม่นานก็จะมี Only You ภาพยนตร์ซึ่งเธอรับบทเป็นหญิงสาวตาบอด ออกมาให้ได้

ชมกัน

6 ปีของการโลดแล่นบนเส้นทางบันเทิง ฮโยจูพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้มีดีแค่รูปร่างที่สูงโปร่ง จากการเป็นเจ้าของความสูง 171 ซ.ม. หรือไม่ใช่เพราะรอยยิ้มที่สดใสที่ทำให้เธอเป็นขวัญใจของแฟนหนังแฟนละครมากมาย แต่ฝีมือการแสดงของเธอก็ยังไม่เป็นสองรองใคร ด้วยการคว้ารางวัลที่เกี่ยวกับการแสดงมาแล้วมากกว่า 15 รางวัล

เฉพาะรางวัลที่ได้เธอรับจาก "ทงอี" ก็ 3 รางวัลเข้าไปแล้ว ได้แก่รางวัล MBC Drama Awards สาขาดารายอดนิยม, รางวัล Korea Drama Festival สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และรางวัล Baeksang Arts Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

ฮโยจูพูดถึงบทบาทสำคัญในชีวิต ซึ่งเธอต้องเล่นเป็นทงอี หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวชนชั้นต่ำ แต่โชคชะตาทำให้เธอได้กลายเป็นสนมของพระเจ้าซุกจงและมีโอกาสจะได้เป็นมเหสี แต่ทุกย่างก้าวของเธอล้วนเต็มไปด้วยอุปสรรคว่า "ฉันรู้สึกถึงความกดดันมากมายที่ถาโถม เข้าใส่ ละครเรื่องนี้เป็นละครฟอร์มยักษ์และฉันก็ต้อง เล่นเป็นตัวเอกของเรื่อง ฉันรู้สึกว่าต้องทำให้ดีที่สุด ทุกคนต่างก็พูดถึงมัน ซึ่งก็ยิ่งทำ ให้ฉันเครียด ฉันจึงเปลี่ยนมาคิดว่าพยายามทำงาน ของตัวเองไปเงียบๆ แต่ทำให้ดีที่สุดจะดีกว่า"

"ตอนแรกฉันลังเลใจที่จะเล่นเรื่องนี้ เพราะการต้องเล่นละครย้อนยุคมันไม่ง่ายเลย แล้วฉันก็ยังต้องเล่นตั้งแต่เป็นวัยรุ่นจนอายุ 50 ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่สุดท้ายฉันก็เปลี่ยนใจ เพราะคิดว่า เมื่อมีโอกาสเข้ามา ฉันก็ควรจะรับมันไว้ ตอนนี้ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับบทนั้น บทที่นักแสดงอย่างเรามีโอกาสได้เล่นไม่บ่อยนัก"

นอกจากบ้านเราแล้ว "ทงอี" ก็ยังเข้าไปโกยความนิยมในญี่ปุ่นได้พอสมควร แม้เมื่อเทียบกับบ้านเราแล้วจะดูน้อยไปหน่อย แต่ต้องไม่ลืมว่าตลาดซีรีส์ของญี่ปุ่นเองก็มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว อีกทั้งความเป็นชาตินิยมก็ยังทำให้ชาวญี่ปุ่นเลือกที่จะสนับสนุนผลิตผลจากบ้านเกิดของตัวเองก่อนเสมอ

แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้ "ฮโยจู" กลายเป็นขวัญใจอันดับต้นๆ ของชาวญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในบ้านเราคงไม่ต้องพูด อะไรมาก เพราะทุกวันนี้ นอกจากเธอจะทำแฟนๆ ชาวไทยเสียน้ำตาในบางตอน นั่งด่า พระสนมฮีบินอยู่บ่อยครั้งแล้ว

เธอก็ยังทำให้หลายคนไม่อยากออกจากบ้านในช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศ เพราะไม่อยากพลาดเอาใจช่วย "ทงอี" แม้แต่ตอนเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email