เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เฟซบุ๊กสวนหมัดกูเกิล+ ปล่อยสนทนากลุ่ม-วิดีโอคอลทันควัน



เฟซบุ๊กโวผู้ใช้กว่า 750 ล้านคนจะสามารถใช้งานวิดีโอคอล และสนทนาเป็นกลุ่ม พร้อมปรับเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์เล็กน้อย โดยการใช้งานฟีเจอร์เด่นอย่างวิดีโอคอล เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเฟซบุ๊ก และสไกป์ที่เพิ่งถูกซื้อไปด้วยไมโครซอฟท์เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 
        
       มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ขึ้นให้ข้อมูลในงานแถลงข่าวครั้งล่าสุดที่สำนักงานใหญ่เฟซบุ๊ก พร้อมเปิดหน้าแฟนเพจพิเศษเพื่อรายงานสดการแถลงข่าวแบบเรียบง่ายครั้งนี้แบบเหน็บๆ คู่แข่งรายสำคัญอย่างกูเกิลว่า “บริษัทที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ย่อมเหนือกว่าอีกบริษัทที่พยายามทำทุกอย่าง” 
        
       ทั้งนี้ ในการใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่างวิดีโอคอลนั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการติดตั้งเว็บแคมทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนั้นสามารถเข้าไปที่หน้าต่างแชตและกดเครื่องหมายวิดีโอเพื่อเปิดการใช้งานวิดีโอคอลได้ทันที แต่อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์วิดีโอคอลดังกล่าวยังไม่รองรับการสนทนาแบบกลุ่มเช่นเดียวกับใน Hangout ของ Google+ 
        
       นอกจากนี้ การพัฒนาบริการสนทนาแบบกลุ่มของเฟซบุ๊กนั้น ก็ถูกมองว่าพัฒนาขึ้นมาในทิศทางเดียวกับการสนทนาแบบกลุ่ม (Huddle) ใน Google+ อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งหลักการทำงานคล้ายๆ กับในวินโดวส์ไลฟ์แมสเซนเจอร์ ที่ผู้ใช้สามารถคลิกที่ไอคอนเพื่อเลือกเพิ่มเพื่อนเข้ามาในการสนทนาได้ 
        
       ปัจจุบันผู้ใช้งานเฟซบุ๊กมีพฤติกรรมการแชร์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดมากกว่าจำนวนอัตราผู้เข้าใช้งาน โดยมีการแชร์รูปภาพ สเตตัส ลิงก์ ผ่านเฟซบุ๊กกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวัน 
        
       ขณะที่ความร่วมมือกับสไกป์ในการพัฒนาวิดีโอคอลบนเฟซบุ๊กนั้น มาร์กให้ข้อมูลว่าเกิดขึ้นมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งเฟซบุ๊กเองก็มีข่าวลือออกมาว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นซื้อสไกป์ในเวลานั้น แต่สุดท้ายไมโครซอฟท์ก็สามารถซื้อสไกป์ไปได้ในราคา 8.5 พันล้านเหรียญ เท่ากับว่าความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ไมโครซอฟท์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเฟซบุ๊กไปในทันที 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email