เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

"เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ผู้เข้าร่วมกว่า แสนคน"ที่ปัมโปลน่า..สเปน 2011

 
 สำนัก ข่าวต่างประเทศเผยภาพ เทศกาลวิ่งวัวกระทิง ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ปัมโปลน่า (นาบาร์เร่) ประเทศสเปน ในวันที่ 6-14 กรกฎาคม ของทุกปี 
โดยในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมกว่าแสนคน ทุกคนต่างสวมเสื้อประจำสีขาวของและผูกผ้าสีแดงไว้ที่คอ งานเริ่มต้นด้วยเจ้าหน้าที่ 6 คน ต้อนวัวกระทิงเดินมาตามทางถึงถนนที่ใช้แข่งขันเป็นระยะทางกว่า 849 เมตร ภายในเวลา 2นาทีครึ่ง 
ทั้งนี้ ในวันแรกของเทศกาล ไม่มีใครถูกเขาของประทิงแทงเข้าที่ตัว แต่มีผู้ถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังจากวิ่งหนีด้วยความรวดเร็ว ขณะที่บางคนถูกเขากระทิงแทงที่หว่างขา และบางคนล้มแล้วถูกวัวกระทิงเหยียบซ้ำ 
อย่างไรก็ตาม เทศกาลนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนบ้าพลัง และคนกล้า ที่ต้องการพิสูจน์ความแข็งแรงของตัวเอง แต่เพราะเป็นเทศกาลที่ค่อนข้างอันตรายจึงมีข้อกำหนดสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วม ไว้ ดังนี้ 
1. ผู้ที่เข้าร่วมจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป 
2. ก่อนที่วัวกระทิงจะถูกปล่อยเข้ามาจะต้องยืนอยู่ในจุดที่กำหนดไว้ 
3. ห้ามถือของทุกอย่างไว้เพราะจะไม่สะดวกในการวิ่ง 
4. จะต้องสวมเสื้อผ้าที่เหมาะต่อการวิ่ง 
5. ห้ามวิ่งตามหลังวัวกระทิง หรือกระทำการใดๆให้วัวกระทิงหยุดวิ่ง 
6. ห้ามถ่ายภาพหากไม่ได้รับอนุญาต 
อนึ่ง เทศกาลดังกล่าว นอกจากจะเป็นประเพณีพื้นเมืองของชาวสเปนแล้วยังได้รับความสนใจจากนักท่อง เที่ยวทั่วโลก โดยต่อปีเทศกาลดังกล่าวสามารถสร้างรายเป็นเงินจำนวนมากให้กับคนในท้องถิ่น ทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email