เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

จะทุกข์หรือจะสุข! เรากำหนดเอง

คุณปู่คนกวาดถนน กำลังหยอกเล่นด้วยความรักกับหลานสาวตัวน้อย "รอยยิ้ม" จากใจสู่ใจนี้ กลายเป็นภาพประทับความรู้สึกชาวเน็ตฯ จีน และเตือนสติถึงนิยามของความสุข (ภาพ rednet.cn )
        สื่อออนไลน์จีน เสนอภาพของคนกวาดถนนสูงวัยกับหลานสาว สร้างความประทับใจด้วยย้อนกลับมามองดูความสุขในชีวิตที่แท้จริง ซึ่งเรียบง่ายและไม่เกี่ยวกับเงินทองหรือสถานะทางสังคม 
      
       สื่อรายงานว่า ภาพชุดนี้โพสต์อยู่ในเว็บ Fengniao.com โดย จิน หยุ่นจง เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เป็นภาพที่เขาถ่ายคนงานกวาดถนนสูงวัย กำลังหยอกล้อกับหลานสาวของตน ความรักความผูกพันของปู่หลานในมณฑลเจียงซูคู่นี้ ประทับใจแรกพบแก่เขามาก และนานพอที่เขาจะมีโอกาสถ่ายเก็บมาฝากชาวออนไลน์
      
       “เวลามีความสุขเรามักมองหาคน ที่เรารัก แต่เวลาที่มีทุกข์เรามักมองหาคนที่รักเรา” จิน พบว่า โพสต์ของเขาส่งผ่านความรักความประทับใจนี้ให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก และให้สติกับผู้คนถึงนิยามความสุขที่แท้จริง
      
       นักข่าวได้ตามไปจนพบว่าผู้ถ่ายภาพนี้คือ นายหยุ่นชง เป็นสมาชิกสมาคมช่างภาพเจียงซู เขากล่าวว่าได้ไปเห็นปู่หลานคู่นี้เมื่อตอนเย็นของวันเสาร์ ซึ่งเป็นเวลาทำงานปกติของคุณปู่ที่ชื่อ จาง โดยทางด้านต้นสังกัดฯ นายจ้างของ “จาง” ก็กล่าวยืนยันว่า คุณปู่ทำงานกวาดถนนด้วยความรับผิดชอบสูง และแม้จะไม่อนุญาตให้นำลูกหลานตัวเล็กๆ มาในเวลาทำงาน ด้วยคำนึงถึงความปลอดภัย แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดเรียนของหลานสาวปู่พอดี อีกทั้งเข้าใจว่าเวลาที่ถ่ายภาพตอนนั้นใกล้ 6 โมงเย็น ซึ่งจะเลิกงานและคงจะพาหลานไปเที่ยวต่อ หน่วยงานฯ จึงไม่จำเป็นต้องห้าม
      
        ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นไว้น่าสนใจว่า “อาชีพของคนกวาดถนนที่หลายคนมองว่าเป็นงานของคนระดับล่าง ขาดสวัสดิภาพ ไม่มีฐานะและสวัสดิการที่ดีทางสังคม วันๆ ก้มหน้ามองพื้น ยืนอยู่บนความเสี่ยงฯ และไม่ต้องเงยหน้ามองหาความสุขอะไร แต่ภาพนี้กลับทำให้พวกเรารู้ว่า สิ่งที่พวกเราให้คุณค่าไขว่คว้าเหล่านั้น มันไม่มีราคาอะไรเลยสำหรับความสุขที่แท้จริงของชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายๆ และไม่เกี่ยวกับเงินทอง ฐานะทางสังคมด้วย และว่ากันแบบนี้ ชายกวาดถนนกลับเข้าถึงแก่นธรรมมากกว่าพวกเรา” 
       
       
       
        
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email