เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ผงะ! งูยักษ์รอบตัวเกือบเมตร กินหมา-แมวเกลี้ยงวัด


ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ระดมพลกว่า 30 คน จับงูเหลือมยักษ์ ยาว 5.8 ม. รอบตัวเกือบเมตร บุกเขมือบหมา-แมว ในวัดบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่โคราช เกลี้ยงวัดกว่า 20 ตัว เจ้าอาวาสกลัวงูจะหิวโซ กินเณรในวัด... 

เมื่อ วันที่ 31 พ.ค. มีรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากได้ไปมุงดูงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 5.80 เมตร วัดรอบตัวขนาด 0.76 เมตร ที่วัดบัวใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมช่วยกันจับยกขึ้นเพื่อถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

พระครูปริยัติปิย ธรรม เจ้าอาวาสวัดบัวใหญ่ และเจ้าคณะตําบลบัวใหญ่เขต 1 กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ขณะตื่นไปเข้าห้องน้ำเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าว กําลังกินสุนัขเพศผู้สีดําตัวใหญ่ เข้าไปครึ่งตัว จึงตกใจแทบช๊อก พร้อมตะโกนเรียกพระและเณรให้มาช่วยกันจับ แต่จับไม่ได้ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยซีเต็กจีหลักเกาะบั วใหญ่ พร้อม อปพร. เทศบาลเมืองบัวใหญ่ ระดมกําลังกว่า 30 คน มาช่วยกันจับ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ภายในวัดมีสุนัขและแมวกว่า 20 ตัว แต่ค่อยๆ หายไปจนเหลือสุนัขเพศผู้สีดําที่ถูกกินตัวสุดท้ายตัว เดียว โชคดีที่พบก่อนงูจะหิวโซกินเณรในวัดซึ่งตัวเล็กๆ หลายรูป

ด้านนาย สุชาติ ไชยวงค์ สัตวแพทย์กลุ่มพัฒนาสัตว์ สนง.ปศุสัตว์ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า งูเหลือมเป็นสัตว์คุ้มครอง ตาม พรบ. พ.ศ.2535 ประชาชนหรือวัดไม่สามารถครอบครองหรือเลี้ยงได้ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าสงวน ผู้ที่ต้องการเลี้ยงต้องขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือกรม ประมงเท่านั้น และงูเหลือมจะกินอาหารที่มีชีวิต สำหรับงูเหลือมตัวนี้ มีขนาดใหญ่มาก อายุไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ปี น้ำหนักกว่า 200 กก. กินอาหารแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก จะเป็นภาระกับทางวัด

นายสิทธิโชค ลิ้มสุวัฒน์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบัวใหญ่ กล่าวว่า โชคดีที่ทางเจ้าอาวาสมาพบเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะเป็นอันตรายกับพระเณรในวัดเพราะงูต ัวนี้สามารถกินคนเข้าไป ได้ทั้งคนเลยถ้ามันหิวจัด และแนะนำว่าทางวัดควรนำไปมอบให้กับทางสวนสัตว์ หรือ นำไปปล่อยในป่าเนื่องจากเป็นสัตว์สงวน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email