เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ทูตยูเนสโกบอกถอน พระวิหารไม่ได้ ขออย่าชะลอแผนบริหารจัดการ

นายโคอิชิโรทูตพิเศษยูเนสโกระบุเคยบอกอภิสิทธ์และกษิตไปแล้วว่าถอนพระวิหารจากมรดกโลกไม่ได้เพราะมีคุณค่าเป็นสากลโดดเด่น ย้ำปราสาทอยู่ในความรับผิดชอบของยูเนสโกจะรีบส่งผู้เชี่ยวชาญมาประเมินและซ่อมแซม ยูเนสโกไม่เข้าข้างใครเป็นกลางขาเดียว ส่วนฮุน เซน ขอมรดกโลกอย่าชะลอแผนบริหารจัดการในการประชุมคราวหน้า ไม่งั้นจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีที่ประเทศใหญ่คุกคามจนยูเนสโกไม่สามารถบริหารจัดการและดูแลปราสาท ย้ำไม่รีบซ่อมปราสาทจะตกอยู่ในอันตราย

นายโคอิชิโร มัตสึอุระ ทูตพิเศษยูเนสโกระหว่างเข้าพบนายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
สำนักข่าวซินหัว วันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ รายงานว่า นายโคอิชิโร มัตสึอุระ ทูตพิเศษของยูเนสโก กล่าวในวันจันทร์ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะถอนปราสาทพระวิหารจากบัญชีมรดกโลก นายโคอิชิโร ตั้งข้อสังเกตระหว่างการพบหารือกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ฮุน เซน
นายเอียง สุพัลเลธ โฆษกนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอ้างคำกล่าวของนายโคอิชิโร ว่า  “ประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะขอให้ยูเนสโกถอนการขึ้นทะเบียนปราสาท แต่ผมได้แจ้งแก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกษิต ภิรมย์ ว่าการถอนปราสาทพระวิหารจากบัญชีมรดกโลกนั้นเป็นไปไม่ได้ในทุกทาง เพราะปราสาทพระวิหารมีคุณค่าเป็นสากลโดดเด่น”
“แหล่งมรดกโลกปราสาทพระวิหารอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของยูเนสโก ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญยูเนสโกจะมาประเมินและซ่อมแซมปราสาทพระวิหารในอนาคต” นายโคอิชิโรบอกกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา
ขณะเดียวกัน ฮุน เซน ได้แจ้งกับนายโคอิชิโรว่าทหารไทยได้ยิงกระสุนปืนครกและปืนใหญ่กว่า ๔๐๐ ลูก เข้าใส่ปราสาทซึ่งทำความเสียหายอย่างรุนแรงต่อแหล่งมรดกโลก นายกรัฐมนตรีกัมพูชาได้ขอไม่ให้คณะกรรมการมรดกโลกชะลอแผนบริหารจัดการในการประชุมประจำปีที่บาห์เรนในเดือนมิถุนายน
“แผนบริหารจัดการปราสาทโดยยูเนสโกของแหล่งมรดกโลกไม่ควรถูกละเลยเพราะการคุกคามของประเทศไทย” ฮุน เซน กล่าว และเพิ่มเติมว่า “ถ้าเราไม่ซ่อมแซมรีบซ่อมแซม ปราสาทพระวิหารจะตกอยู่ในอันตราย ยิ่งกว่านั้น มันจะกลายเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีที่ว่าประเทศใหญ่สามารถคุกคามยูเนสโกไม่ให้สามารถบริหารจัดการและอนุรักษ์แหล่งมรดกโลก”
หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ อ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ระบุว่านายโคอิชิโรสนับสนุนจุดยืนของฝ่ายไทยที่จะชะลอแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารของกัมพูชา โดยในประเด็นนี้นายโคอิชิโรบอกกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าพบว่า “ยูเนสโกไม่เข้าข้างประเทศใด ยูเนสโกเป็นกลาง” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email