เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เตือนโลก เตรียมรับมือ พายุสุริยะโจมตีครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์


นักวิทยาศาสตร์ได้มีการเปิดเผยว่า ดวงอาทิตย์ได้ปะทุขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ  11-12 ปี กินพื้นที่ขนาดมหึมา โดยจะปล่อยรังสีทำลายล้าง เกิดพายุสุริยะครั้งใหญ่ที่จะโจมตี คลื่นและระบบไฟฟ้า รวมทั้งตลาดหุ้นต่างๆเกิดความปั่นป่วน สัญญาณการสื่อสารต่างๆจะล้มเหลวใช้การไม่ได้ โดยจะใช้ระยะเวลาในการเกิดนานถึง สัปดาห์หรือยาวนานที่สุดอาจนานนับเดือนเลยทีเดียว
นอกจากนี้ ระบบดาวเทียมสื่อสาร ยังทำให้เครื่องบินไม่สามารถให้บริการบินได้ และทำให้หลายพื้นที่เกิดภาวะไฟฟ้าดับ เครื่อข่ายโทรศัพท์มีปัญหา สร้างความเสียหายแก่มนุษยชนอย่างมหาศาล
ในภาพดวงอาทิตย์ จะเห็นว่ามีพื้นที่ตรงกลางของดวงอาทิตย์ เกิดเป็นสีขาวกินพื้นที่กว้างใหญ่ พายุสุริยะครั้งร้ายแรงกำลังจะเกิดขึ้น โดย กลุ่มนักดาราศาสตร์ก็ได้ออกมาเตือนว่า เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนี้ มีความร้ายแรงเท่ากับพายุแคทรีนาถล่มสหรัฐที่เคยเกิดขึ้น
ทั้งนี้ พายุสุริยะ จะปล่อยปะทุพลังงานออกมาภายหลังการส่งคลื่นลำแสงเอ็กซ์เรย์และรังสีอัลตร้า ไวโอเลต เข้าสู่โลกภายในเวลาไม่กี่นาที   จากนั้นอีกประมาณ 1-2 วัน โดยพายุจะขับปล่อยพลาสม่าอานุภาพแรงที่สามารรถชนปะทะกับสนามแม่เหล็กโลกด้วย พลาสม่าดังกล่าวจะก่อให้เกิดรังสีที่สามารถกระทบต่อคลื่นไฟฟ้าและสายไฟฟ้า
เซอร์ จอห์น เบดดิงตัน ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอังกฤษ ยอมรับว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่  แต่เราต้องให้ความสำคัญกับมัน เพื่อเป็นการเตรียมตัวพร้อมที่จะรับมือกับหายนะที่จะเกิดขึ้น หากมันเป็นไปได้จริงๆ
อย่างไรก็ตาม พายุสุริยะ เคยเกิดขึ้นทุก ๆ 11-12 ปี จากตัวอย่างในปี 1859 ผลกระทบของมันทำให้เกิดปัญหาในพื้นที่แถบยุโรป และอเมริกา  เช่น ระบบโทรเลขลัดวงจร แต่ผลกระทบจะมากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งนักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่า ในอนาคต มันจะเกิดขึ้นถี่และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆระหว่างปี ค.ศ. 2012-2013 มวลมนุษย์จะได้รับผลกระทบจากพายุสุริยะคือ ต้องใช้ชีวิตแบบไม่มีไฟฟ้าใช้  ต้องใช้ชีวิตแบบพึ่งพาตนเองนานนับเดือน สร้างความลำบากได้ไม่น้อยทีเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email