เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เปิดตัว อนุสาวรีย์ปลาหมึกพอล รำลึกสัตว์น้ำจอมทำนาย

เปิดตัว "อนุสาวรีย์ปลาหมึกพอล" สูง2ม. บรรจุเถ้าหลังจากเผาซาก

รำลึกสัตว์น้ำจอมทำนาย




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอเบอร์เฮาเซ่น ในประเทศเยอรมัน ได้เปิดตัวอนุสาวรีย์รำลึกปลาหมึกพอล เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่ปลาหมึกพอลจอมทำนายได้เสียชีวิตลงเมื่อปีที่ผ่านมา

เจ้า ปลาหมึกพอลเป็นสัตว์น้ำที่โด่งดังไปทั่วโลกในช่วงฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010 จากการทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ได้แม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อช่วงปลายปีเจ้าปลาหมึกพอลได้ลาจากโลกไป สร้างความโศรกเศร้าให้กับแฟนๆทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยทางพิพิธภัณฑ์ก็ได้จัดสร้างอนุสาวรีย์เพื่อรำลึกถึงสัตว์น้ำมหัศจรรย์ที่ สร้างความฮือฮาเป็นกระแสแรงกว่าการแข่งขันเวิลด์ คัพปี 2010

อนุสาวรีย์ ของเจ้าพอลสูงมีลักษณะเป็นรูปปั้นพลาสติกสูง 2 เมตร ครอบอยู่บนลูกบอลยักษ์ที่ประดับไปด้วยธงชาติของนานาประเทศ ภายในลูกบอลยักษ์มีช่องว่างเป็นหน้าต่างเล็กๆใส่รูปปั้นสีทองที่บรรจุเถ้า อัฐิของเจ้าปลาหมึกพอลเอาไว้ด้วย

ทั้งนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดมุมของปลาหมึกพอลที่ตกแต่งไปด้วยหน้ากระดาษหนังสือพิมพ์ ที่มีข่าวของพอลจากทั่วโลกเพื่อรำลึกถึงความโด่งดังของเจ้าปลาหมึกพอลในขณะ ที่ยังมีชีวิตอยู่ พร้อมกับจัดแสดงของขวัญของแฟนทั่วโลกที่ส่งเข้ามาให้ทางพิพิธภัณฑ์ด้วย

หลัง จากที่พอลตาย ทางพิพิธภัณฑ์ได้นำปลาหมึกตัวใหม่มาจัดแสดงพร้อมตั้งชื่อว่า พอล เช่นกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าพอลตัวใหม่จะทำนายผลการแข่งขันเหมือนรุ่นพี่ หรือไม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email