เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เผยโฉมออฟฟิศเซิร์ฟเวอร์ของ WikiLeaks



ที่นี่คือโฮสติ้งและสถานที่ที่เก็บไฟล์ข้อมูลลับสุดยอดต่างๆ ของเว็บไซท์โลกตะลึง-วิกิลีคส์และเป็นสถานที่ที่รัฐบาลทั่วโลกรวมทั้งรัฐบาลไทยอยากจะเอาระเบิดไปถล่มเป็นที่สุด 


















สถานที่นี้มีชื่อเรียกว่า พิโอเนน ไวท์ เมาเท่น เจ้าของคือบริษัทบาห์นฮอฟ-บริษัทผู้ให้บริการทางอินเทอร์เน็ทชื่อดังของ สวีเดน และเป็นผู้ให้บริการด้านโฮสติ้งแก่เว็บวิกีลีคส์ ไม่มีที่ไหนจะเหมาะสมกับการเป็นที่เก็บไฟล์ข้อมูลของวิกีลีคส์เท่ากับที่นี่ อีกแล้ว เพราะมันประหนึ่งจำลองฉากจากหนังเรื่องเจมส์ บอนด์ให้เป็นความจริง ออฟฟิศแห่งนี้อยู่ใต้ดินของเมืองสต็อคโฮล์ม ประเทศสวีเดน ลึกลงไป 30 เมตร เคยเป็นหลุมหลบภัยสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง มีขนาดกว่า 4,000 ตารางเมตร บริษัทบาห์นฮอฟได้เนรมิตให้หลุมหลบภัยแห่งนี้กลายเป็นศูนย์เก็บข้อมูลและผู้ ให้บริการคอมพิวเตอร์อันทันสมัยที่สุด ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศ ประตูทางเข้าทำจากเหล็กหนา 1.5 ฟุต หากโดนระเบิดถล่มด้านบน ผู้คนที่อยู่ในออฟฟิศสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามปกติ มีพลังไฟฟ้าสำรองที่ได้มาจากเครื่องยนต์ของเรือดำน้ำจากประเทศเยอรมนี มีการปรับช่วงเวลากลางวัน-กลางคืนตามธรรมชาติ รวมทั้งมีต้นไม้ เรือนเพาะชำ และน้ำตก

ผู้บริหารของบาห์นฮอฟกล่าวประโยคเด็ดว่า "เราดีใจมากที่มีลูกค้าอย่างวิกิลีคส์ โลกอินเทอร์เน็ทควรเป็นสถานที่ที่ทุกคนมีอิสระเสรีและเป็นแหล่งข้อมูลที่ เปิดเผย"

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ออฟฟิศของวิกีลีคส์ สถานปฏิบัติการที่แท้จริงของวิกีลีคส์นั้นเป็นความลับสุดยอด เผลอๆ อาจจะอยู่แถวบางกระบือนี่เองก็ได้... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email