เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

10 แก็ดเจ็ต ที่โลกต้องการเห็นในปี 2013 มาเร็วๆ นะ



บ๊ายบายปี 2012 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหยกๆ มีปรากกฏการณ์เกิดขึ้นบนหน้าประวัติศาสตร์เทคโนโลยีมากมาย โดยเฉพาะโลกของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ที่นำพานวัตกรรมสมาร์ทโฟนและ แท็บเล็ต ขึ้นแท่นแก็ตเจ็ตกระแสหลักอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นก็ทำให้เห็นการเปลี่ยนผ่านบนโลกเทคโนยีเป็นไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน (ทุกอย่างเอ้าท์เร็ว)

และดูเหมือนในปีนี้บทบาทของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตจะยิ่งดับรัศมีอของอุปกรณ์สื่อสารพกพาอื่นๆ แล้วมีอะไรที่จะเอ้าท์ไปจากโลกเทคโนโลยีบ้าง คิดว่าน่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือไม่นะ? แต่ที่แน่ๆ เกจิแห่งแก็ตเจ็ต และแฟนๆ หลายท่าน คาดหวังจะเห็นสิ่งเหล่านี้ ในปี 2013 จะมาสร้างความน่าตื่นเต้นมากน้อยเพียงใดกันนะ?

10 แก็ดเจ็ต ที่โลกต้องการเห็นในปี 2013


1. Windows Blue




สื่อหลายสำนักได้รับการรายงานว่าไมโครซอฟท์จะออกรุ่นอัพเกรดของ Windows ในรุ่นถัดไป ในชื่อ Windows Blue และแน่นอนว่าเราเพิ่งติดตั้งระบบปฏิบัติการณ์วินโดวส์ 8 กันไปก้นหม้อยังไม่ทันดำเสียด้วยซ้ำ หลังไมโครซอฟท์เพิ่งจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ฉะนั้นบลูจึงน่าจะเป็นรุ่นย่อยของ Windows 8 ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจน แต่แหล่งข่าวระบุว่าเราจะได้เห็นกันจริงๆ ราวไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งไม่แน่ใจว่า Blue จะออกมา So Sad ตามความหมายทางอารมณ์ของมันหรือเปล่า? แต่ที่แน่ๆ เราได้เห็น MS ทำงานเร็วขึ้น หลังจากคู่แข่งโอเอสอื่นๆ ก็ทำได้ดี ทั้งที่ไม่ได้กุมบังเหียนโอเอสกระแสหลักของโลกอย่างวินโดวส์เอาไว้ .

2. Nokia Tablet




คงต้องบอกว่าตั้งสติได้ดีทีเดียว สำหรับโนเกียแบรนด์มือถือที่เป๋อย่างรุนแรงหลังตลาดสมาร์ทโฟนระอุ แม้จะยังสร้างความเชื่อมั่นได้ไม่เต็มร้อย ว่าแผนเช็คแฮนด์กับไมโครซอฟท์แบบไม่ยอมแลโอเอสอื่นๆ นั้นจะรุ่งชัวร์ๆ หรือแค่ฉาบฉวยกับตระกูลลูเมียที่ทำได้ดีในปีที่ผ่านมา

แต่ความเชื่อมั่นที่มิตรรักไมโครซอฟท์สร้างให้กันนั้น ก็น่าจะย่ำปึ้ก ขนาดที่ปีนี้มีแนวโน้มว่าจะได้เห็นแท็บเล็ต by โนเกีย launch สู่ตลาดร้อนๆ ของแท็บเล็ต มันจะมากับ Windows RT ตามข่าวลือ ส่วน MS ที่ออกเจ้า surface มาก่อนหน้านี้ และทำได้ดีเช่นกันนั้น เชื่อว่ามันจะออกอัพเกรดเป็นวินโดวส์บลูด้านบนด้วย!!

3. Google Glass for Consumers




โปรเจ็กต์ Google Glass หรือแว่นของเกิ้ล นั้นเปิดตัวไปอย่างหะรูหะราไปเมื่อกลางปีที่แล้ว แน่นอนมันยังอยู่ในสเตตัสของคอนเซ็ปต์อยู่ยังไม่เสร็จดี และปริศนาที่แว่นจะทำได้มากกว่าแว่นทั่วไปนั้น ก็ยังถูกเก็บเอาไว้

ซึ่งคุณบริน Sergey Brin ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มันจะสมบูรณ์พร้อมสู่ตาชาวโลกจริงหลังจาก รุ่นทดลองนั้น hand-on ไปถึงมือนักพัฒนา ซึ่งกำหนดก็คือ ม.ค. ก.พ นี้ เช่นนั้นเวอร์ชั่นจริงของ Google Glass ก็น่าจะอยู่ประมานไตรมาส 3 4 ปี 2013 อย่างสั้นแหละนะ!!

4. Facebook Phone




ปรากฏเป็นข่าวลือออกมาตั้งแต่ต้นปี 2012 และยังมีคอนเซ็ปต์รีเควสออกมา ตามแรงศรัทธาสาวกเฟสบุ๊กทั่วหล้า จนพี่มาร์คต้องออกมาบอกว่าไม่ทำโทรศัพท์ แต่หลังจากพาบริษัทเข้าตลาดหุ้นเท่านั้น

ดูเหมือนตัวเลขทางการตลาดจะไม่ค่อยมั่นคง ส่งผลให้ต้องกลับมาทบทวนแผนการตลาดกันยกแผง ทั้งโปรเจ็กต์เรียกเม็ดเงินจากโฆษณา ซื้ออินสตราแกรมดักทางเอาไว้

และล่าสุดเมื่อปลายปี มีการยืนยันข้อมูลว่า เฟสบุ๊กโฟนจะปรากฏตัวในปีนี้ โดยมีพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมพัฒนาเป็น HTC ซึ่งเจ้าเฟสบุ๊กโฟนนี้จะมีฟีเจอร์เฉพาะทางของเฟสบุ๊กอย่างไรนั้น มันก็น่าติดตามไม่น้อยเช่นกัน .

5. BlackBerry PlayBook 2




สถานะของโนเกียเป็นอย่างไรนั้น ริมน่าจะเข้าใจดีที่สุด จนอาจเรียกได้ว่าเป็นมิตรภาพออนดิแอร์ที่ทั้งคู่รู้สึกได้เหมือนๆ กัน แต่ริมในตอนนี้ดูจะหนักหน่วงกว่า เพราะชื่อของบีบีโฟนนั้นไม่ได้เรียกแขกได้ดีเท่าแต่ก่อน

แล้วการดิ้นรนในตลาดแท็บเล็ตกับ PlayBook ที่เคย launch เมื่อปี 2011 นั้น ก็ทำได้แค่เป็นที่จดจำในฐานะแท็บเล็ตของริมเท่านั้น ซึ่งล่าสุดมีการยืนยันว่าริมจะมาแก้มือในปีนี้ด้วย PlayBook 2 ในนาม Blackforest มันจะมาในขนาด 10 นิ้ว นอกจากนั้นทีมแบล็กเบอรรี่ยังจะขน BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มออกมาแจมด้วยแหละ !!

6. Self-Driving Cars




เทคโนโลยีรถไร้คนขับของกูเกิลนั้น เพิ่งได้รับการอนุมัติทางกฏหมาย ให้สามารถทดลองวิ่งบนถนนได้ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการทำงานของมันนั้น จะถูกควบคุมโดยระบบอัตโนมัติทั้งหมด และใช้ดวงตาจากกล้องวีดีโอบนหลังคารถ ประมวลผลคู่กับระบบพิกัด จราจร ทำให้ไปถึงจุดหมายได้แบบปลอดภัย

และในทางปฏิบัติจริงนั้น มันสามารถทำได้ดีกว่าคนขับทั่วไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการจราจรในอนาคตอย่างมาก คำถามคือเทคโนโลยีรถไร้คนขับได้ถูกทดลองมาแล้วจากแบรนด์รถยนตร์ อาทิ โตโยต้า นิสสัน วอลโว่ ฮอนด้า ซึ่งรถของกูเกิลนั้นยังคงเป็นปริศนา หรือจะมาเพียงซอร์ฟแวร์เสริมสำหรับแบรนด์รถยนตร์เท่านั้นกัน .

7. Apple TV Set




มันถูกลือแล้วลืออีกมาตั้งแต่ปี 2011 สำหรับธุรกิจห้องนั่งเล่นที่แอปเปิลจะลงไปคลุกวง Apple TV ในแง่ของการดำเนินงานนั้น มันได้ออกแบบกล่องมาแล้ว แต่รูปแบบจัดเต็มที่มาเป็นเซ็ตทีวี built-in ไอโอเอส นั้น

ซีอีโอแห่งเปิ้ลบอกว่า เชื่อว่าจะเสร็จสิ้นในปี 2013 เป็นที่แน่นอนว่ามันจะต้องถูกนำมาปะทะกับคนขายทีวีจากแดนกิมจิอยู่แล้วชัว ร์ๆ นักวิเคราะห์มั่นใจว่ารูปแบบการนำเสนอบนแอปเปิ้ลทีวีนั้น จะเปลี่ยนโฉมทีวีเคเบิลให้แจ่มขึ้น อะไรขึ้น !!

8. Flexible Display




มันเสร็จแล้วจริงๆ สำหรับจองอได้จากเทคโนโลยี Flexible ของซัมซุง และโชว์เด็ดกันในเดือนนี้ที่งาน CES 2013 อยู่ที่ว่ามันจะปรากกฏร่างมากับตัวท้อปใดของแบรนด์ ระหว่าง Galaxy S IV , Galaxy Note III แต่ที่แน่ๆ มันมาแน่นอน และเรายังอาจได้เห็น Flexible นี้ในแบรนด์อื่นๆ ด้วย น่าสนใจจตรงที่ฟีเจอร์นี้จะอยู่ในความสนใจของแอปเปิลบ้างหรือเปล่านะ?

9. iPhone 5S




จงอย่าเสียใจไป เมื่อท่านได้ครอบครอง ไอโฟน 5 และมีข่าวว่า 5S จะมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เปอร์เซ็นต์วัดจากน้ำหนักข่าวลือที่เคยหลุดมาทั้งหมดของไอโฟน โดยเฉพาะ iPhone 5 ก่อนเปิดตัวนั้น

ทำให้ความน่าเชื่อถือของ ไอโฟน 5เอส มีน้ำหนักอยู่ที่ 99.99% ส่วนสิ่งที่จะมากลับห้าเอสนี้ ก็เช่น จอ Super HD , NFC และอาจเปลี่ยนวัสดุบอดี้เล็กน้อย หลังได้รับรายงานเรื่องอาการเป็นรอยง่ายเกิ๊น!!

10. Samsung Galaxy S IV




ไม่มีเหตุผลอะไรที่แซมซังจะไม่อัพเกรดน้องเอสนัมเบอร์สี่ ในปีนี้ ประเด็นอยู่ที่ว่ามันจะได้รับการเปิดตัวพร้อม Flexible ในงาน CES 2013 สัปดาห์หน้าหรือไม่เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์ก็เช่น ความละเอียดมากขึ้น จอใหญ่ขึ้น บางและอาจงอได้ โดยประมาณ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email