เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เฟลิปเป้ ครัวซง (Philippe Croizon) หนุ่มพิการคนแรก ที่ว่ายน้ำข้ามทวีปได้ สุดยอด



 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Philippe Croizon El Nadador , sports.inquirer.net ,bellenews.com 

          หลังจากที่นายเฟลิปเป้ ครัวซง (Philippe Croizon) หนุ่มพิการแขนขาชาวฝรั่งเศส วัย 44 ปี เคยเปิดเผยเป้าหมายออกมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้วว่า เขาจะพยายามว่ายน้ำข้ามทวีปทั่วโลกให้สำเร็จ จนในที่สุดเขาก็ว่ายน้ำข้ามทวีปได้สำเร็จตามเป้าหมายสมดั่งที่เขาหวังไว้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

          สำ หรับเฟลิปเป้ผู้ซึ่งพิการแขนขามาตั้งแต่ปี 1994 เพราะอุบัติเหตุไฟฟ้าดูดขณะเปลี่ยนเสาอากาศบนหลังคาบ้าน ได้หันมาฝึกฝนการว่ายน้ำอย่างหนักหลังจากที่ได้ดูสารคดีการว่ายน้ำข้ามช่อง แคบทางโทรทัศน์ระหว่างที่พักฟื้นจนเกิดแรงบันดาลใจที่จะทำตามแบบอย่างบ้าง  ซึ่งหลังจากที่นายเฟลิปเป้ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษสำเร็จในปี 2010 ที่ผ่านมา ทำให้เขาและนายอาร์โนด์ ชาสเซรี่ (Arnaud Chassery) นักว่ายน้ำเพื่อนร่วมชาติที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมทางและผู้ฝึกฝนทักษะการว่าย น้ำให้กับเขา ได้คิดวางแผนว่ายน้ำข้ามทวีปต่าง ๆ ทั่วโลกขึ้นมา โดยเริ่มที่ทวีปออสเตรเลียมาทวีปเอเชีย ต่อด้วยการว่ายข้ามทะเลแดง  (เชื่อมต่อระหว่างทวีปเอเชียและแอฟริกา) ช่องแคบยิบรอลตาร์ (เชื่อมต่อระหว่างทวีปแอฟริกาและทวีปยุโรป) และปิดท้ายที่ช่องแคบเบริง (เชื่อมต่อระหว่างทวีปเอเชียและทวีปอเมริกา) โดยความยากง่ายนั้นลดหลั่นกันไป 


          ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา นายฟิลิเป้และนายอาร์โนด์ ได้ว่ายน้ำผ่านช่องแคบเบริงสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาเริ่มต้นว่ายจากเกาะลิตเติ้ลดีโอเมเด้ มาจนถึงเขตชายแดนรัสเซีย ใกล้เกาะบิ๊กดิโอเมเด้ ซึ่งมีระยะทางทั้งหมด 4 กิโลเมตร ขณะที่อุณหภูมิน้ำก็เย็นจัดอยู่ที่ประมาณ 4 องศาเซลเซียส และพวกเขาใช้ระยะเวลาในการว่ายน้ำทั้งหมด 1 ชั่วโมง 15 นาที ทำให้นายเฟลิปเป้เป็นคนที่สองต่อจาก นักว่ายน้ำสาว ลินน์ ค็อก (Lynne Cox) ที่ว่ายน้ำผ่านช่องแคบเบริงสำเร็จ และเป็นคนพิการคนแรกที่ทำได้ด้วย ทำให้เขาปิดฉากโปรเจคท์ว่ายน้ำข้ามทวีปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถ้านับระยะเวลารวมการว่ายน้ำข้ามทวีปทั้งหมด น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 18 ชั่วโมง เป็นระยะทางทั้งหมด 57 กิโลเมตรเลยทีเดียว เรียกได้ว่านายเฟลิปเป้เป็นสุดยอดคนพิการ ที่หลาย ๆ คนควรยึดถือเป็นอย่างสำหรับความพยายามของเขาในครั้งนี้ได้เลย 



ที่มา: ขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อน ๆ ด้วยครับ
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ (Find me on)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email