เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

10 สุดยอดคำค้นหาใน Yahoo ประจำปี 2011




ทุกวันนี้อินเทอร์เน็ต สามารถค้นหาข้อมูล สิ่งที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว ดั่งใจนึก ไม่ว่าโลกกำลังให้ความสนใจอะไรก็ตาม ว่าแต่...คุณล่ะ? ค้นหาอะไรกันบ้าง เช่น ข่าวคราวคนดังดาราฮอลลีวู้ด เทคโนโลยี ข่าวคราวความเคลื่อนไหวบนโลก แล้วอยากรู้กันไหมว่าคนทั่วโลกเขามักค้นหาอะไรในอินเทอร์เน็ต วันนี้ทาง yahoo ได้รวบรวมข้อมูลสุดยอดท็อปเทน คำค้นหาในปี 2011 มาให้เราดูกันค่ะว่า คนให้ความสนใจกับเรื่องใดมากที่สุดในปีนี้

             อันดับที่ 1 ไอโฟน (Iphone)
  

           ไม่น่าแปลกใจสำหรับ Iphone ที่จะติดอันดับ 1 ในสิ่งที่ผู้คนค้นหาในเว็บไซต์มากที่สุด เพราะทุกวันนี้หันมองไปทางไหนก็จะพบแต่ผู้คนถือเจ้าผลิตภัณฑ์ยอดนิยมจาก ยักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิ้ล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ที่มีคนเฝ้า รอ คอย iphone 4s มาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งออกมาทั้งสีขาว และสีดำ กล้องที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านพิกเซล แถมพ่วงด้วยคุณสมบัติผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง "Siri" ซึ่งคุณศิรินั้นสามารถพูดโต้ตอบกับเราได้ด้วย จึงทำให้ iPhone ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้เสมอมา

             อันดับที่ 2 เคซี่ แอนโธนี่ (Casey Anthony)
  

          คดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญไปทั่วโลก ของหนูน้อย เคลี แอนโธนี่ วัยเพียง 2 ขวบ ซึ่งหายตัวออกจากบ้านไปเป็นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนถูกพบเป็นศพในป่าที่ห่างไกลจากบ้านของเธอ ทั้งนี้จากการตรวจสอบจากหลักฐานต่าง ๆ ของตำรวจ บ่งชี้ไปที่แม่ของเธอเอง "นางเคซี่ แอนโธนี่" ว่าเป็นฆาตรกรใจบาปในคดีนี้ ซึ่งสร้างความเกลียดชังให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ คดีนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2008 แต่เพิ่งมาตัดสินในปีนี้ โดยที่ผลของการตัดสินจากลูกขุน เสียงส่วนมากบอกว่า เธอไม่ผิด! เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ แต่นั่นกลับค้านสายตาผู้คนเป้นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุดเธอก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานให้การเท็จ ขัดขวางกระบวนการยุติธรรมรวมทั้งหมดสี่คดี ซึ่งเป็นเพียงคดีลหุโทษ ศาลตัดสินจำคุกเธอเป็นเวลาสี่ปี และปรับอีกจำนวนหนึ่ง

             อันดับที่ 3 คิม คาร์เดเชี่ยน (Kim Kardashian)
  

          ตกเป็นข่าวฮือฮาทั่ววงการบันเทิง ทั้งก่อนแต่งงานและหลังแต่ง สำหรับดาราสาวทรงสบึม "คิม คาร์เดเชี่ยน" ม่ายสาว วัย 31 ปี จากรายการทีวีเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง "Keeping Up With the Kardashians" ที่ยื่นฟ้องหย่ากับ คริส ฮัมฟรีส์ สามีนักบาสทีมนิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ วัย 26 ปี หลังแต่งงานได้เพียง 72 วันเท่านั้น! โดยสาวทรงโต ให้เหตุผลสั้น ๆ ว่า เข้ากันไม่ได้ (เหตุผลสุดฮิตจริง ๆ) อย่างไรก็ดีเธอยังมีความรู้สึกดี ๆ แบบเพื่อนให้กับคริส อยู่เสมอ เอากับเธอสิ ก่อนแต่งก็ใช้เงินไปกับการจัดงานเมื่อเดือนสิงหาคมสูงถึง 6.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 297 ล้านบาท) บทจะเลิกก็เลิกกันง่าย ๆ อย่างนี้เลย แม่คนสวย (รวย) เลือกได้

             อันดับที่ 4 เคที่ เพอรี่ (Katy Perry)
  

          สุดยอดนักร้องสาวมาแรง ณ ขนาดนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "เคที่ เพอรี่" นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกัน วัย 27 ปี ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีทองของเธอเลยทีเดียว เพราะเธอมีซิงเกิ้ลฮิตติดอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ทถึง 5 เพลง เทียบเท่ากับสถิตของราชาเพลงป็อบ ผู้ล่วงลับอย่าง ไมเคิล แจคสัน และถ้าซิงเกิ้ลที่ 6 อย่างเพลง "The One That Got Away" ทะยานขึ้นไปสู่อันดับ 1 ได้ละก็เธอจะเป็นผู้ทำลายสถิติของไมเคิลลงได้ นั้นจึงทำให้เธอยิ่งได้รับความสนใจเป็นอย่่างมาก

             อันดับที่ 5 เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez)
  

          ปี 2011 นี้คงต้องถือว่าเป็นปีที่ (เกือบจะ) ดี ของสาวสะโพกดินระเบิด "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" เลยทีเดียว โดยที่ช่วงต้นปีความแรงของเธอสามารถฉุดกระชากเรตติ้งรายการทีวียอดฮิตของอเมริกาอย่าง อเมริกันไอดอล (American Idol) ขึ้นมาสูงได้ จากการนั่งแท่นเป็นผู้ตัดสินในรายการ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอกับสามีนักร้อง นักแสดง  มาร์ค แอนโธนีย์ ได้ประกาศหย่า หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันมานานถึง 7 ปี โดยที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ไม่ได้มีสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหารักร้าวออกมาให้เห็น สร้างความงุนงงแก่แฟน ๆ ของทั้งคู่เป็นอย่างมาก

             อันดับที่ 6 ลินด์เซย์ โลฮาน (Lindsay Lohan)
  

          มีข่าวฉาวโฉ่ไม่จบไม่สิ้น สำหรับ "ลินด์เซย์ โลฮาน" นักแสดงสาวฮอลลีวูด วัย 25 ปี ที่ปีนี้เข้า ๆ ออก ๆ ศาล คุก สถานบำบัดอาการติดยา อยู่ตลอด ทั้งคดีเสพยาและมีสารเสพติดในครอบครอง ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในสถานบำบัด ลักขโมยสร้อย เมาแล้วขับ รวมทั้งภาพฉาวจากงานปาร์ตี้ต่าง ๆ เธอคนนี้ก็ไม่เคยเข็ดหลาบแต่อย่างใด ขนาดศาลนัดให้ไปรายงานตัวเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ก็ยังไปสายถึง 40 นาที (ยังดีที่โผล่ไป) น่าเสียดายฝีมือการแสดงเป็นอย่างยิ่ง สำหรับอดีตดาราเด็กที่สุดแสนจะน่ารัก กลับกลายเป็นดาราฉาวไปได้ เอ...หรือว่าปี 2011 นี้จะเป็นปีเบญจเพสของเธอละเนี้ย

             อันดับที่ 7 อเมริกัน ไอดอล (American Idol)
  

          รายการทีวีโชว์ยอดนิยมที่สุดในอเมริกา "อเมริกัน ไอดอล" สามารถกลับมาผงาดและดึงเรทติ้งกลับมาได้อีกครั้ง หลังจากที่เสียผู้ตัดสินฝีปากกล้าอย่าง ไซมอน โคเวลล์ ไปจากรายการ แต่ในซีซั่นที่ 10 นี้ ทางรายการได้โปรดิวเซอร์รายการ ไนเจล ลิธโก กลับมานั่งแท่น พร้อมกับดึง เจ โล-เจนนิเฟอร์ โลเปซ และนักร้องนำวง แอโรสมิธ-สตีเว่น ไทเลอร์ มาเป็นผู้ตัดสิน ทำให้รายการกลับมาอยู่ในกระแสได้อีกครั้ง

             อันดับที่ 8 เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston)
  

          ดาราสาวชื่อดังจากซีรี่ย์สุดฮิต เฟรนด์ส (Friends) "เจนนิเฟอร์ อนิสตัน" ขวัญใจอเมริกันชน ที่ผู้คนให้ความสนใจในทุกเรื่องเกี่ยวกับเธอ โดยที่เรื่องทรงผมของเธอนั้น ก็เป็นสิ่งที่สาว ๆทั้งหลายมักติดตามอยู่ตลอด เพราะเธอได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีทรงผมสวย ติดอันดับท็อปเทนมาโดยตลอด และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ เธอก็เฉือนผมออกไปเล็กน้อย และเปลี่ยนมาเป็นสีผมที่เข้มขึ้น เพื่อบทบาทในหนังเรื่อง Horrible Bosses ก็เรียกความสนใจจากแฟน ๆ ได้ นอกจากนี้เธอก็ได้พบรักครั้งใหม่กับดาราและนักเขียนบทหนังอย่าง จัสติน เธอรูกซ์ เมื่อเดือนพฤษภาคม จากนั้นก็มีภาพคู่รักคู่นี้ด้วยกันตลอด แต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้สาวเจน ประกาศว่า เธอมีแผนที่จะหยุดพักงานการแสดงของเธอไว้ชั่วคราว เพื่อให้ความสนใจกับงานโปรเจกต์งานใหม่

             อันดับที่ 9 แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น (Japan Earthquake)


          โศกนาฎกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ คงไม่พ้นเหตุการณ์ "แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น" เมื่อเดือนมีนาคม ตามมาด้วยคลื่นสึนามิขนาดยักษ์ถาโถมเข้าใส่อย่างหนัก และความรุนแรงของแผ่นดินไหวนี้ ก็ส่งผลกระทบทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ ระเบิดขึ้น สร้างความเสียหายมหาศาล ทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งนี้ถือว่ามีความรุนแรงเป็นอันดัน 4 ของโลกเลยทีเดียว แต่จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้  ก็ได้แสดงให้เห็นถึงพลังความห่วงใยจากเพื่อนมนุษย์จากทั่วทุกมุมโลก ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย มากไปกว่านั้นยังมีการนึกไปถึงเรื่องคำทำนายว่า "โลกจะแตก" ว่านี้เป็นสัญญาณเตือนของโลกเรารึเปล่า?

             อันดับที่ 10 โอซามา บิน ลาเดน (Osama bin Laden)
 

          "โอซามา บิน ลาเดน" นักก่อการร้ายที่ทาง เอฟบีไอ ต้องการตัวมากที่สุด และเป็นผู้นำกลุ่ม อัลกออิดะห์ ที่ก่อก่อวินาศกรรมที่อเมริกา ในเหตุการณ์ "9/11" โจมตีตึกแฝด เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ ทำเนียบขาว และตึกเพนตากอน เมื่อปี 2001 มาวันนี้เหลือเพียงแค่ชื่อแล้ว หลังจากที่กองทหาร เนวี ซีล ของสหรัฐอเมริกา บุกเข้าไปในบ้านพักของบิน ลาเดน ในประเทศปากีสถาน และยิงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม และหลังจากนั้นวันหนึ่งก็มีข่าวเผยแพร่ เรื่องการตายของเขาไปทั่วโลก ผู้คนต่างเข้าไปค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เพื่อยืนยันข่าวการตายที่แน่ชัด และก็ค้นพบการยืนยันอย่างแน่ชัดในเว็ปไซต์ "บุคคลที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด" มีการอัพเดตสถานะใต้รูปภาพของเขาเป็นแถบสีแดงและเขียนว่า "เสียชีวิต"

          เป็นยังไงกันบ้างค่ะ จากคำค้นหาที่ท็อปเทน ที่ถูกนำมารวบรวมไว้ ตรงกับที่เพื่อน ๆ คิดกันบ้างไหมคะ หรือว่าเพื่อน ๆ เองก็ค้นหาข้อมูลทั้ง 10 อันดับนี้มาแล้วเช่นกัน การค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตนั้นแสนง่าย เพียงแค่ "พิมพ์และคลิก" ทุกอย่างที่คุณอยากรู้ ก็จะมากองอยู่ตรงหน้าเราทันที แล้วไว้ปีหน้าเรามาพบกันใหม่ เพื่อสรุปดูคำค้นหายอดฮิตกันอีกนะคะ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นอีกบ้างบนโลกใบนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

10 สุดยอดคำค้นหาใน Yahoo ประจำปี 2011

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ (Find me on)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email