เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เรื่องราว ที่ไม่สมบูรณ์ ที่อ่านแล้ว รู้สึก อบอุ่น



เด็กสองคนนี้ ไม่ใช่พี่น้องกันค่ะ แต่เป็นเพื่อนต่างวัยกันต่างหาก และ นี่ก็คือ หนูน้อยเอลลี่ ชาลลิส วัย 7 ขวบ และหนูน้อยชาร์ลอตต์ น็อตต์ วัย 3 ขวบ เพื่อนรักต่างวัยที่ต้องสูญเสียมือทั้งสองข้าง และขาทั้งสองข้างไปด้วยกันทั้งคู่ จากสาเหตุเดียวกัน ที่มาจากภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบในวัยเด็ก ที่ทำให้ทั้งสองต้องกลายเป็นคนพิการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
โดย รายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า หนูน้อยเอลลี่ ป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบตั้งแต่อายุได้เพียง 16 เดือน เธอต้องถูกตัดขาและมือทั้งสองไปด้วยความจำเป็น เพื่อรักษาชีวิตของเธอเอาไว้ และหลังจากนั้นมา เธอก็กลายเป็นคนพิการที่ต้องฝึกการหยิบจับสิ่งต่าง ๆ ด้วยมือที่ไร้นิ้ว และต้องหัดเดินด้วยขาเทียม จนวันนี้ 6 ปีให้หลัง เอลลี่สามารถเดินได้ด้วยขาเทียมและใช้ชีวิตเฉกเช่นเด็กหญิงทั่ว ๆ ไป

และเมื่อไม่นานมานี้ เอลลี่ก็ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ ที่จะกลายเป็นเพื่อนรักของเธอตลอดไป เมื่อครอบครัวของเธอได้พามาพบกับ ชาร์ล็อตต์ น็อตต์ เด็กหญิงผู้มีภาวะพิการเช่นเดียวกับเอลลี่ไม่มีผิดเพี้ยน แถมภาวะพิการนี้ยังเกิดขึ้นจากสาเหตุเดียวกันอีกด้วย และโดยไม่ต้องทำความรู้จักอะไรกันมาก เด็กหญิงทั้งสองคนนี้สนิทสนมกันตั้งแต่แรกเจอ หลังจากที่ต่างคนต่างโบกมือที่ไร้นิ้วมือเพื่อทักทายกันและกัน ความผูกพันก็เริ่มต้นขึ้น และดูเหมือนทั้งคู่จะมีความสุขที่สุดเมื่อได้พบกับคนที่มีภาวะพิการเช่น เดียวกัน


จากเหตุการณ์สุดน่ารักของเด็กหญิงทั้งคู่ เจนนี่ เดเนียล คุณแม่วัย 29 ปี ของหนูน้อยชาร์ล็อตต์ได้เปิดเผยว่า ชาร์ล็อตต์มีความสุขมากที่ได้เจอกับเอลลี่ที่มือด้วนเหมือนกัน และเอลลี่ก็เป็นเพื่อนรักที่ดีมาก เธอแสดงให้ชาร์ล็อตต์ได้เห็นว่าเธอสามารถเดินไปไหนต่อไหนได้เฉกเช่นคนปกติด้วยขาเทียม จนทำให้ชาร์ล็อตต์อยากจะทำได้อย่างเธอบ้าง โดยชาร์ล็อตต์ ได้บอกว่า "หนูชอบขาของเอลลี่มากค่ะ และไม่อยากรอที่จะมีขาเทียมเป็นของตัวเองแล้ว หนูอยากวิ่งเล่นกับเอลลี่แล้วค่ะ"และทั้งสองก็ใช้เวลาด้วยกันอย่างสนุกสนาน 


ส่วนทางด้าน ลิซา และ พอล พ่อและแม่ของเอลลี่ ก็ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของชาร์ล็อตต์เกี่ยวกับภาวะพิการของหนูน้อยทั้งสอง ซึ่งหลังจากการพูดคุย ก็ทำให้พ่อและแม่ของชาร์ล็อตต์ มีกำลังใจและความหวังเกี่ยวกับตัวชาร์ล็อตต์มากขึ้น เพราะเห็นว่าเอลลี่สามารถใช้ชีวิตเช่นเดียวกับเด็กปกติทั่วไปได้ โดยเจนนี่ ได้เปิดเผยว่า "ตอนที่ชาร์ล็อตต์ป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและต้องตัดขาและนิ้ว ฉันใจหายมาก และเสียขวัญเมื่อคิดถึงอนาคตของลูก แต่เมื่อฉันได้มาเห็นเอลลี่ ที่สามารถวิ่งไปไหนมาไหนได้เหมือนเด็กทั่วไป มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ มันทำให้ฉันมีความหวังว่าชาร์ล็อตต์จะเติบโตขึ้นมาเหมือนเด็ก ๆ ทั่วไป และฉันยังคงรู้สึกขอบคุณในทุก ๆ วันที่ชาร์ล็อตต์ยังคงอยู่กับฉัน การได้มองเห็นชาร์ล็อตต์เล่นกับเอลลี่อย่างมีความสุข นั่นเป็นปาฏิหาริย์สำหรับฉันจริง ๆ"

ทั้งนี้ ระหว่างที่เอลลี่ และชาร์ล็อตต์ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เอลลี่ได้สอนให้ชาร์ล็อตต์เรียนรู้การใช้ขาเทียมและการใช้มือที่ไร้นิ้วไป บ้างแล้ว และคาดว่าชาร์ล็อตต์จะมีขาเทียมเป็นของตัวเองในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้ ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับเธอจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email