เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

เกาะซานซิบาร์ สวรรค์แห่ง ท้องทะเลและปลาดาว

กลิ่นอายของความเก่าแก่ ทั้งวิถีชีวิตและอาคารบ้านเรือนที่ถูกห้อมล้อมด้วยท้องทะเล โดยเฉพาะที่ แทนซาเนีย ประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก


     ซานซิบาร์ (Zanzibar) คือเมืองที่มีชื่อเสียงของแทนซาเนีย แม้ว่าจะยังเป็นประเทศที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมหน้า แต่ก็หาได้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางมาท่องเที่ยวแม้แต่น้อย เพราะที่นี่มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีเสมอมา 

     เกาะซานซิบาร์ เป็นเกาะที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจของแทนซาเนียอีกเกาะ ในปี ค.ศ.2000 เขตเมืองหินซานซิบาร์ ได้รับการรับรองให้เป็นมรดกโลก และยังเป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญทางชายฝั่งของสวาฮิลี (Swahili) ของแอฟริกาตะวันออกอีกด้วย 



 

     เมืองหินโบราณ (Stone Town) ยังคงเป็นอีกเมืองที่มีการอนุรักษ์รูปแบการก่อสร้างและภูมิทัศน์ของเมืองไว้ เหมือนดังเช่นในอดีต เริ่มต้นการท่องเที่ยวของคุณด้วยการเดินชมเมืองที่มีตรอกซอกซอยเยอะจนอาจทำ ให้หลงได้ 



 

     จุดแรกที่น่าชมคือ ปราสาทโบราณในแซนซิบาร์ เดินชมวิวไปตามแนวระเบียง ชมป้อมโบาณที่ยังคงได้รับการบำรุงรักษามาจนถึงปัจจุบัน จากนั้นเดินซอกแซกไปตามตรอกชมบ้านเรือเก่าๆ จนมาถึง อนุสาวรีย์ทาส ซึ่งมีการจัดแสดงรูปแบบการค้าทาสในสมัยก่อน โดยทาสจะถูกโซ่ตรวรล่ามไว้กันหนี ตรงจุดนี้อาจเกิดการสลดใจขึ้นมานิดๆะคะ 

     หลังจากผุดซอกนั้นซอยนี้ไปหลายตลบก็มาโผล่เอาตรงท่าเรือซะที ที่นี่ดูจะมีร้านรวงเยอะแยะเต็มไปหมด ที่สำคัญคืออาหารการกินเพียบค่ะ ในช่วงใกล้ค่ำนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาที่นี่มากขึ้นค่ะ แถมบรรยากาศริมทะเลยามใกล้ค่ำแบบนี้ช่างโรแมนติกมากๆ หลังจากจับจ่ายกันอิ่มท้องก็คงต้องกลับไปชาร์ตแบตตัวเองเสียที 



 

     เช้าวันใหม่กับเสียงคลื่นทะเลที่เหมือนนาฬิกาเรือนใหญ่ของชาวประมง วันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวทะเลกัน อย่าพึ่งแปลกใจนะคะว่ามาทะเลแล้วทำไมต้องบอกว่าไปเที่ยวทะเล เพราะเมื่อวานเราตะลอนเมืองกันมาแล้ววันนี้จะไปเที่ยวทะเลกันจริงๆเสียที 



 

     หาด Nungwi คือจุดหมายปลายทางของเรา อยากจะบอกว่าหาดที่นี่ขาวมาก และน้ำทะเลก็ใส่จนเห็นตัวปลากันเลยทีเดียวค่ะ เมื่อมองลงไปในทะเล คุณะพบว่ามีเรือลอยเต็มไปหมด อากาศยามเช้าอันแสนสดชื่นแบบนี้ ถ้าได้ลงไปแช่น้ำสักหน่อยก็คงจะดี 





 

     สักพักเจอแม่บานชาวซานซิบาร์กำลังหอบหม้อหอบถังลงไปในทะเล ด้วยความสงสัยเราจึงต้องตามไปดู และแล้วก็ถึงบางอ้อ เพราะดูเหมือนว่าเค้ากำลังหาอะไรสักอย่างที่ฝังอยู่ตามทรายเดาๆเอา ก็คงจะเป็นพวกหอย หรือไม่ก็สัตว์ทะเลบางชนิดนั่นเองค่ะ 





 

     การท่องเที่ยวซานซิบาร์กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจุบัน แต่นักท่องเที่ยวจากไทยเราอาจยังไม่มีมากนัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email