เรื่องแปลก ใหม่ น่าสนใจ ข่าวสาร บันเทิง สนุก เซ็กซี่ sexy ที่คุณ อยากรู้ ที่นี่ครับ ^^

SAMAZshop

Translate

ส่งมา ก็ส่งต่อ ร้าน SOFA So Good ( เห็นนานมากแล้ว ยังอยู่ไหมร้านเนี้ย ;)

                                               พอเข้าสู่ฤดูฝนทีไร รู้สึกต้องแต่งตัวทะมัดทะแมง จะมาใส่เดรส เดินเฉิดฉาย คงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เปียกฝนขึ้นมา ดูไม่ได้เลย ไปไหนมาไหน ช่วงนี้ต้องยืดอก พกถุง กันเป็นแถวๆ
                                             ถุงที่ว่า ก็ถุงพลาสติกยังไงล่ะคะ เอาไว้ใส่ของกันน้ำไงล่ะ อย่างวันนี้ ได้มีโอกาสไปแถวอารีย์ เห็นร้านอาหารอยู่หนึ่งร้าน บรรยากาศน่านั่งเลยทีเดียว เลยลองแวะเข้าไปดู กับร้านที่มีชื่อว่า “SOFA so good”


:: ร้าน SOFA So Good ::
ร้าน 'โซฟาโซกู้ด' ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 7 เข้าไปประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ สามารถเข้าไปจอดรถในร้านได้ หรือถ้าที่จอดรถในร้านเต็ม ก็สามารถจอดริมถนนหน้าร้านได้
          ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ประมาณ 4 เดือน โดยคอนเซปท์และรูปแบบการตกแต่งร้าน ค่อนข้างชัดเจนเข้ากับชื่อที่ตั้งเอาไว้ ว่า 'โซฟา โซกู้ด' เพราะเมื่อก้าวเข้ามาภายในร้าน ก็จะพบกับบรรยากาศที่เต้มไปด้วยโซฟาหลากหลายรูปแบบ โดยใช้สีแดงและดำเป็นสีหลักในการตกแต่งร้าน
 ซึ่งก็สามารถดึงดูดอารมณ์และความรู้สึกของผู้พบเห็นไม่น้อย
          บวกกับของเล่นโบราณที่เป็นของสะสมของเจ้าของร้าน ทำให้ร้านไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป ความรู้สึกจึงเหมือนได้นั่งอยู่ในห้องรับแขกที่บ้าน สังสรรค์กับเพื่อนอย่างเต็มที่
          นอกจากนี้ทางร้านยังมีดนตรีสด ทุกวัน อาทิตย์-พฤหัส 1 วง และวัน ศุกร์-เสาร์ 2 วง ให้ได้เต็มอิ่มกันเสียงเพลงกันไปเลย ใครที่ชอบฟังเสียงเปียโนเพราะๆ ก็สามารถแวะเวียนมาที่นี่ได้ค่ะ ถ้าชอบบรรยากาศแบบโอเพ่น ก็สามารถจะจับของมุมบริเวณสนามหญ้าหน้าร้านกันได้เลย


ทางด้านอาหารนั้น ก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งสไตล์ไทยๆ อย่างที่นำมาแนะนำในวันนี้ก็คือ'สปาเกตตี้หมูอย่างแจ่ว' ที่ชื่ออาจจะเริ่มต้นเมนูฝรั่งแต่ลงท้ายด้วยอาหารไทยของเรา จานนี้เป็นการนำเนื้อหมูส่วนสันคอมาย่าง และนำมีใส่ลงในสปาเกตตี้
ปรุงด้วยน้ำจิ้มแจ่ว โรยโหระพา และพริกไทยดำ ตรอกย้ำความเป็นไทยเข้าไป ทำให้รสชาติออกแนวไทยๆ ครบรสอย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ
          ต่อกันด้วยอาหารไทยทางอีสานอีกจานกับ 'ลาบหมูทอด' เป็นการนำหมูสับมาหมักกับเครื่องปรุงลาบ แล้วนำไปทอดจนสุก เสิร์ฟพร้อมผักเคียง และกระเพรากรอบ เข้ากันดีจริงๆ ค่ะ รับประทานเล่นๆ เรียกน้ำย่อยกันไปพลางๆ
          ตามมาด้วย 'โรตีเขียวหวานกุ้ง' โรตีร้อนๆ กับแกงเขียวหวานกุ้งสดๆ สูตรเข้มข้น รับประทานแทนข้าวได้เลยค่ะ รับรองว่าทั้งอิ่มทั้งอร่อย ปิดท้ายกันด้วย 'ต้มยำรวมมิตรทะเลผัดแห้ง' เป็นการประยุกต์ นำต้มยำมาผัดแห้งจึงยิ่งทำให้รสชาติจัดจ้านเข้มข้นเข้าไปอีก
เหมาะกับคนที่ชอบทานอาหารรสจัดค่ะ
          นอกจากของคาวแล้ว ทางร้านยังมีของหวานอย่างเค้กนานาชนิดให้เลือกรับประทานกันด้วย และที่นำมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ 'เค้กช็อคโกแลตบานาน่า' เค้กช็อคโกแลตนุ่มๆ สอดแทรกด้วยเนื้อกล้วย ทำให้เค้กมีรสชาติกลมกล่อม อร่อยทุกคำค่ะ
          ใครที่ชอบนั่งโซฟานุ่มๆ รับประทานอาหารเคล้ากับเสียงเพราะๆ ก็ไม่ควรพลาดกันร้านนี้ค่ะ'โซฟา โซกู้ด' 
ร้านเปิดตั้งแต่ 17.00-24.00 น. สำรองที่นั่งหรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-617-0909
สมกับชื่อจริงๆ เลยค่ะ เพราะในร้านมีแต่โซฟาหลากสีสันมากมาย ให้เราได้เลือกนั่งตามใจชอบ อีกทั้งยังมี “น้องกันย์” ผู้ที่รู้จักร้าน SOFA so good อย่างดี มาแนะนำให้ข้อมูลกับเราอีกด้วย เริ่มจากคอนเซ็ปต์ของร้านเลย ที่อยากให้ผู้ที่เข้ามาในร้าน มานั่งแล้วรู้สึกดี เหมือนกับชื่อร้าน ว่า โซฟา โซกู๊ดเพราะที่ร้านมีโซฟาหลายแบบ ทั้งแบบสบาย, ขนสัตว์ มีที่นั่งทั้งข้างใน และข้างนอกร้าน ให้ชิลล์กันตามใจชอบ ซึ่งจุดเด่นของร้านอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ เรื่องของไวน์ ซึ่งทางร้านมีให้เลือกกว่า 50 ชนิด มาจากหลายประเทศด้วยกัน น้องกันย์บอกมาว่า โดยส่วนตัวแล้ว เจ้าของร้านเป็นคนชอบดื่มไวน์มาก และสันทัดเรื่องไวน์ ดังนั้น ทางร้าน จึงการันตีเรื่องของคุณภาพและรสชาติด้วยนะคะ ว่ารสเยี่ยมเลยทีเดียว ที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด
แต่ก็ไม่ได้มีขายแต่ไวน์นะคะ ที่ร้าน SOFA so good ยังมีอาหารยุโรป อาหารไทย เหล้า เบียร์สด เบเกอรี่โฮมเมด สดใหม่ มีถึงวันละ 6-8 อย่าง ถ้าไม่อยากพลาดของอร่อย ต้องไปเร็วหน่อยนะคะ ซึ่งทางร้านSOFA so good ก็มีอาหารมาแนะนำกับทางเราด้วย อาหารที่ทางร้านแนะนำมา อย่างแรก พาสต้าต้มยำกุ้งผัดแห้ง ชิมคำแรกนี่ได้กลิ่นของเครื่องเทศ และความหอมของกุ้ง รสจัดจ้านหน่อย แต่เข้ากันได้ดี ต่อมา ไก่ครีมมะนาว ราดด้วยซอสครีมมะนาว กับไก่ที่รสชาตินุ่มๆ แหม.....อยากขอข้าวเปล่าเลยทีเดียว ถัดมากับเบเกอรี่ Strawberry Short Cake หอมหวานกับเนื้อชิฟฟ่อนนุ่มๆ เต็มๆ คำ กับสตรอเบอร์รี่ที่นำเข้ามาจากออสเตรเลีย อีกหนึ่งบริการของทางร้าน คือมีหมอดู ไพ่ทาโร่ กับคุณหมอแอ้ ใครที่ทานข้าวเพลินๆ เกิดอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็ลองดูนะคะ
ถ้ามาหัวค่ำจะมีวงดนตรีเล่นสด เป็นแนวอะคูสติก พอดึกหน่อย ก็มีวงดนตรีจังหวะหนักขึ้น แต่ฟังสบายค่ะ วงดนตรีนี่มีทุกวันนะคะ ถ้าอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศชิลล์ๆ อย่างนี้ อย่าลืมนึกถึง SOFA so goodนะคะ
How to go : 
ซอยพหลโยธิน 7 (ลง BTS สถานีอารีย์)
โทรศัพท์ : 02-617 0909
Open-Close : 
จันทร์-เสาร์ เปิดเวลา 10.00 am – 14.00 pm และ 17.00 pm -00.00 pm

--------------------------------------------------------------------
ที่ตั้ง : 50 ซอยพหลโยธิน 7 (อารียร์) ถนนพหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ
โทร : 0-2617-0909 
เปิดบริการ ทุกวัน 17.00-24.00 น.
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) 400 บาท (เบเกอรี่ 70-95 บาท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดตาม เรื่องแปลก ใหม่ ตลก สนุก เซ็กซี่ sexy น่าสนใจอื่น ๆ หรือแวะมาทักทายกัน ได้ที่
www.facebook.com/somphon http://gplus.to/somphon www.twitter.com/samaphon www.facebook.com/somphon.me http://samaphon.blogspot.com/

          ขอขอบคุณที่มา : email